กปปส.ลุยปฏิรูปยินดีถก7องค์กรห่วงแดงปลุกปั่นขัดแย้ง

กปปส.ลุยปฏิรูปยินดีถก7องค์กรห่วงแดงปลุกปั่นขัดแย้ง

กปปส.ลุยปฏิรูปยินดีถก7องค์กรห่วงแดงปลุกปั่นขัดแย้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'เอกนัฏ' แถลง กปปส. ยินดีเข้าร่วมถก 7 องค์กรอิสระ เชื่อไม่กระทบต่อการทำหน้าที่ของแต่ละองค์กร ยืนยันเดินหน้าปฏิรูปตามจุดยืน พร้อมระบุ ห่วงเสื้อแดงปลุกปั่นขัดแย้ง อ้างรัฐบาลชักใย

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่ม กปปส. ที่สวนลุมพินีในขณะนี้ยังคงเป็นไปอย่างคึกคัก อยู่ระหว่างที่ศิลปินวงต่างๆสลับผลัดเปลี่ยนขึ้นเวทีสร้างความครึกครื้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ล่าสุด นายเอกนัฎ พร้อมพันธ์ โฆษกกลุ่ม กปปส. ได้แถลงถึงการที่ 7 องค์กรอิสระ เสนอเป็นตัวกลางในการเจรจาลดความขัดแย้งระหว่าง กปปส. และรัฐบาลว่า ทาง กปปส. มีความยินเข้าร่วม และเชื่อว่าการเสนอตัวเข้ามาครั้งนี้จะไม่กระทบต่อการทำหน้าที่ของแต่ละองค์กร ทั้งในส่วนของกระบวนการตรวจสอบฝ่ายรัฐบาล โดยขอให้ไม่นำกระบวนการตรวจสอบของแต่ละองค์กรมาเป็นเงื่อนไข พร้อมยืนยันว่า กปปส. ยินดีที่จะพูดคุยกับทุกฝ่าย โดยยึดถือผลประโยชน์ของประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ยกเว้นรัฐบาลภายใต้ระบอบทักษิณ เพราะที่ผ่านมา กปปส. ต้องการพูดคุยกับทุกฝ่าย แต่การขอเจรจาจากฝ่ายรัฐบาลนั้น เป็นเพียงการปลุกกระแสเพื่อยื้อเวลาให้อยู่ในตำแหน่งเท่านั้น และขณะนี้ กปปส. กำลังประเมินท่าทีขององค์กรอิสระว่าจะเจรจาในแนวทางใด แต่ยืนยันจะเดินหน้าปฏิรูปตามจุดยืนเดิมต่อไป   อย่างไรก็ตามเป็นห่วงว่า กลุ่มคนเสื้อแดงที่เริ่มแสดงท่าทีต่อต้านต่อกระบวนการขององค์กรอิสระดังกล่าว จะบิดเบือนข้อมูลสร้างความเข้าใจผิดต่อประชาชน และส่งผลกระทบต่อองค์กรอิสระด้วย

 

เวทีสวนลุมเปิดโอกาสให้แสดงความเห็นปฏิรูป

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสวนลุมพินี ขณะนี้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางมาเข้าร่วม ขณะที่ประชาชนที่ปักหลักอยู่ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ในเต็นท์ที่พักและตามใต้ร่มไม้ ด้านเต็นท์ครัวอาหารก็กำลังเร่งประกอบอาหารแจกจ่ายผู้ชุมนุม ส่วนกิจกรรมบนเวทีมีการสลับขึ้นกล่าวปราศรัยจากแกนนำย่อยสลับกับการเล่นดนตรีสร้างบรรยากาศการชุมนุมและก่อนหน้านี้ บนเวทีได้มีการจัดเวทีปฏิรูปที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้ร่วมกันแสดงความคิดเห็น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของมาตรการของการรักษาความปลอดภัย นั้น มีการวางกำลังตามจุดต่างๆ โดยรอบพื้นที่ชุมนุมอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะประตูทางผ่านเข้า-ออก ที่จะมีการตรวจสัมภาระของประชาชนทุกคนที่ผ่านเข้า-ออก

 

เวทีกปปส.แจ้งวัฒนะช่วงเย็นคึกคักไร้เหตุป่วน

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ภาค 7+2 ที่เวทีแจ้งวัฒนะ ในช่วงเย็นยังคงคึกคัก โดยผู้ชุมนุมยังคงปักหลักเพื่อติดตามการปราศรัยของแกนนำจากภาคส่วนต่างๆ โดยบนเวทีมีการจัดกิจกรรมร้องเพลงจากกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดจากสภาพอากาศที่เริ่มร้อนจัด สลับกับการปราศรัยของแกนนำ ขณะที่ มาตรการการรักษายังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการตั้งจุดตรวจค้นบุคคลจะเข้าออกพื้นที่ เพื่อป้องกันการแฝงตัวของมือที่ 3 ที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ โดยการชุมนุมตลอดทั้งวัน ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

 

'นิติธร' ขอบคุณ 7 องค์กรอิสระ คุยหาทางออก ปท.

นายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. กล่าวว่า เข้าใจถึงความหวังดีและขอบคุณที่ 7 องค์กรอิสระ ที่ได้เสนอตัวเป็นคนกลางเจรจาเพื่อหาทางออกของประเทศ แต่จะขอให้เน้นการทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดก่อน เช่น คดีที่คั่งค้างในองค์กรอิสระต่างๆ และก็จะต้องพูดให้ชัดเจน ว่าจะพูดคุยในประเด็นอะไร เพราะส่วนตัวมองว่า หากองค์กรอิสระทำหน้าที่ของตนเองโดยใช้เวลาที่เหมาะสมจะสามารถแก้ไขปัญหาบ้านเมืองได้มากกว่าการแสดงความเห็นในลักษณะนี้

นอกจากนี้ นายนิติธร ระบุว่า สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่ม คปท.ในสัปดาห์หน้า จะเน้นเรื่องการพิมพ์เขียวปฏิรูปให้ครบทุกด้านก่อน และเน้นในเรื่องทิศทางการปฏิบัติเรื่องการปฏิรูปประเทศให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้นส่วนในการเคลื่อนไหว ในวันจันทร์ที่ 17 มี.ค.นี้ ยังไม่ขอเปิดเผยสถานที่

 

'ถาวร' นำการ์ด กปปส.ซ้อมปฏิญาณตน แล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุดประชาชนยังทยอยเดินทางเข้าร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง และเริ่มมีการจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีแล้ว ขณะที่กิจกรรมบนเวที มีแกนนำย่อยขึ้นกล่าวทักทายผู้ชุมนุมพร้อมกับการปราศรัยอย่างต่อเนื่อง สลับกับการเล่นดนตรีเพื่อสร้างบรรยากาศของการชุมนุม ส่วนการรักษาความปลอดภัย ก็ยังคงมีความเข้มงวด

ทั้งนี้ นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. ได้มีการซักซ้อมการปฏิญาณตน ของอาสารักษาความปลอดภัย ที่จะปฏิญาณตน ในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค.) ต่อ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

 

ปชช.จองที่หน้าเวทีรอฟัง'สุเทพ'ปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตย ที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. ที่บริเวณสวนลุมพินี ขณะนี้เริ่มคึกคัก ประชาชนยังคงทยอยเดินทางมาร่วมชุมนุม และจับจองพื้นที่บริเวณด้านหน้าเวทีเกือบเต็มพื้นที่แล้ว ด้านกิจกรรมบนเวทียังคงเป็นการสลับกันขึ้นปราศรัยโจมตีรัฐบาลรักษาการ จากแกนนำย่อย สลับกับการเล่นดนตรีเพื่อสร้างบรรยากาศการชุมนุม นอกจากนี้บนเวทียังมีการแสดงละครล้อเลียนนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จากชาวนาในจังหวัดต่างๆที่ร่วมชุมนุม ท่ามกลางของมาตรการรักษาความปลอดภัย ที่มีความเข้มงวด

 

ปชช.จองที่หน้าเวทีคปท.รอแกนนำปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ ข้างทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด กลุ่มผู้ชุมนุมที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่ได้ทะยอยจับจองพื้นที่ด้านหน้าเวทีเพื่อติดตามกิจกรรมและรับฟังการปราศรัยจากเวที คปท. และมีประชาชนพร้อมด้วยอุปกรณ์การชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมแสดงจุดยืนต่อต้านรัฐบาลอยู่เป็นระยะ ขณะที่เวทีปราศรัยในช่วงนี้
มีแกนนำและวิทยากรแนวร่วมขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี สลับกับการเล่นดนตรีของศิลปินเพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม ส่วนทางด้านมาตราการรักษาความปลอดภัยยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยมีการ์ดอาสาคอยตรวจสอบบุคคลที่จะเดินทางเข้าพื้นที่ชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันบุคคลไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถาการณ์ ซึ่งบรรยากาศการชุมนุมตลอดทั้งวันที่ผ่านมายังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

วิทยาจี้คุมนปช.ม็อบอยุธยา-แดงพะเยาไล่ ปู พงษ์สิทธิ์

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523316


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook