นายกมาเลย์อ้างข้อมูลใหม่ยุติค้นหาทะเลจีนใต้

นายกมาเลย์อ้างข้อมูลใหม่ยุติค้นหาทะเลจีนใต้

นายกมาเลย์อ้างข้อมูลใหม่ยุติค้นหาทะเลจีนใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ มาเลเซีย อ้างมีข้อมูลใหม่ ตามหาเครื่องบิน ยกเลิกการค้นหาในทะเลจีนใต้ มุ่งหน้า ค้นหาบริเวณภาคเหนือของไทยไปยังชายแดนคาซัคสถาน และมหาสมุทรอินเดีย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า นายราจิบ ราซัค นายกรัฐมนตรีของมาเลเซีย ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับความคืบหน้าการค้นหาเครื่องบินแอร์บัส 777-200 ของสายการบินมาเลเซียน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน 370 ที่หายไปอย่างลึกลับ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นครั้งแรก โดยยอมรับว่า มีข้อมูลการบินวกกลับมาของเครื่องบินจริง โดยที่ข้อมูลใหม่จากเรดาร์ของทหาร ระบุ ร่องรอยของเครื่องบินลำดังกล่าว 2 จุด คือ บริเวณภาคเหนือของไทย ไปยังชายแดนคาซัคสถาน และเติร์กเมนิสถาน ส่วนอีกบริเวณคือ จากอินโดนีเซีย ไปยังมหาสมุทรอินเดีย มุ่งหน้าสู่ตอนใต้ของอินเดีย

พร้อมกันนี้ ยังกล่าวด้วยว่าจากข้อมูลใหม่นี้ ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการค้นหา ซึ่งทำการยุติการค้นหาในทะเลจีนใต้ ซึ่งอยู่ทางวันออกของคาบสมุทรมาเลเซีย ไปมุ่งค้นหาตามข้อมูลใหม่นี้ และหวังว่าสามารถค้นพบเครื่องบินลำดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ ยังมีรายงานด้วยว่า ทางการมาเลเซีย ได้ร้องขอความช่วยเหลือไปยังองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) เพื่อติดตามค้นหาเครื่องบินด้วย รวมถึงขอบคุณ 14 ชาติ ที่ส่งเครื่องบิน 58 ลำ และเรืออีก 43 ลำ ในการค้นหาตลอดช่วง 1 สัปดาห์ผ่านมา

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook