ผบ.ตร.สั่งระดมกวาดล้างอบายมุขในพื้นที่

ผบ.ตร.สั่งระดมกวาดล้างอบายมุขในพื้นที่

ผบ.ตร.สั่งระดมกวาดล้างอบายมุขในพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือด่วนที่สุด ให้แต่ละพื้นที่เร่งกวาดล้างอบายมุขภายใน 21 มีนาคมนี้ เตรียมเอาผิดหากบกพร่อง

พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือด่วนที่สุด ลงวันที่ 13 มีนาคม 2557 ไปยัง จเรตำรวจแห่งชาติ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ปรึกษาสัญญาบัตร10 ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในสายงานปราบปราม เป็นผู้รับทราบ และตำรวจระดับผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตำรวจภูธรภาค 1-9 และ ศชต. เป็นผู้ปฏิบัติ กำชับเรื่องการป้องกันปราบปรามอบายมุขซึ่งถือเป็นต้นเหตุของอาชญากรรมในพื้นที่ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมา ได้ระดมกำลังตำรวจไปปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อยการชุมนุมทางการเมือง จึงกลายเป็นช่องว่างให้มีการลักลอบกระทำผิดเกี่ยวกับอบายมุข โดยเฉพาะการปิดสถานบริการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด การลักลอบเล่นการพนันในลักษณะ บ่อน ตู้ม้าไฟฟ้า และเครื่องจักรกลไฟฟ้า ในหลายพื้นที่ ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล และปริมณฑล รวมทั้งจังหวัดต่างๆ

โดย ผู้บัญชาการตำรวจ ได้กำชับการปฏิบัติงานของทุกฝ่าย ให้ปฏิบัติตามคำสั่งดังกล่าวอย่างเคร่งครัด โดยจะต้องไม่มีอบายมุขเป้าหมายที่เป็นสาเหตุ หรือบ่อเกิดของอาชญากรรม ในทุกพื้นที่ โดยให้ระดมกวาดล้างให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 21 มีนาคม 2557 และกำหนดมาตรการตรวจสอบ ป้องกัน จัดระเบียบพื้นที่ ไม่ให้มีการลักลอบกระทำความผิดอีก หากพบว่ามีพื้นที่บกพร่อง ผู้บังคับบัญชาตามระดับชั้นจะต้องร่วมรับผิดชอบด้วย


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook