จตุพรนั่งปธ.นปช. คนใหม่ - พรุ่งนี้ถกแนวทางสู้อำมาตย์

จตุพรนั่งปธ.นปช. คนใหม่ - พรุ่งนี้ถกแนวทางสู้อำมาตย์

จตุพรนั่งปธ.นปช. คนใหม่ - พรุ่งนี้ถกแนวทางสู้อำมาตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย 'จตุพร' ขึ้นประธาน นปช. คนใหม่ แทน 'ธิดา' พร้อมประกาศลั่น ล้มระบอบอำมาตย์ ขณะปราศรัยพาดพิง 'พลเอกเปรม' -พรุ่งนี้ถกแนวทางสู้อำมาตย์

บรรยกาศการชุมนุมใหญ่ของ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่สนามกีฬา จ. พระนครศรีอยุธยา เกิดการเปลี่ยนโครงสร้างครั้งใหญ่ เมื่อนางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศบนเวทีลาออกจากตำแหน่งประธาน และมอบให้ นายจตุพร พรหมพันธุ์ อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขึ้นเป็นประธาน นปช. คนใหม่ คนที่3 สืบต่อจากนางธิดา และนายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ ประธาน นปช. คนแรกเมื่อปี พ.ศ. 2553 โดยนางธิดา บอกถึงเหตุผลว่า ถึงเวลาสุกงอมของการต่อสู้แล้ว

ด้านนายจตุพร ขึ้นเวทีปราศรัย ย้ำเน้นจุดยืนเดิม คือ ล้มล้างระบบอำมาตย์ พร้อมกล่าวพาดพิง พลเอกเปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี จากกรณี อยากให้ ผบ.ทบ.ได้อ่าน ข้อความที่ว่า ''ทหารเรายืนอยู่บนเกียรติอันสูงส่ง ที่ประชาชนคนไทยหวังเป็นที่พึ่งขั้นสุดท้ายของเขา'' นอกจากนี้แล้ว นายจตุพร ยังยืนยันไม่แบ่งแยกประเทศแน่นอน เพราะเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ

 

จตุพรนัดม็อบอีกที่ชลบุรีเดิมพันชีวิตสู้อำมาตย์

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวบนเวทีชุมนุมใหญ่ ที่ จ. พระนครศรีอยุธยา ว่า พร้อมปกป้องรัฐบาลยิ่งลักษณ์ รัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตยอย่างแท้จริง และยืนกรานในแนวทางการต่อสู้กับระบบอำมาตย์ให้ถึงที่สุดเดิมพันด้วยชีวิต และอิสรภาพของคนเสื้อแดง พร้อมกันนั้น ยังย้ำว่าหากทหารทำการปฎิวัติรัฐประหารเมื่อไร คนเสื้อแดงและในวันพรุ่งนี้ (16 มี.ค. ) จะมีการประชุมหาแนวทางในการต่อสู้อย่างเป็นระบบระเบียบ มีโรดแมปที่ชัดเจนและจะมีการนัดชุมนุมใหญ่อีกครั้งที่ภาคตะวันออก จ.ชลบุรี ก่อนที่จะนัดหมายกันอีกครั้งว่า จะเคลื่อนไหวครั้งใหญ่กันอย่างไร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::

นปช.ทยอยขึ้นรถ-ล่องเรือชุมนุมอยุธยา ตร.คุมเข้ม

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523367

แดงพรึบสนามกีฬาอยุธยา-แกนนำแจงไร้'ทักษิณ'โฟนอิน

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523435


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook