ป่วน!ยิงM79บ้านสุเทพรอบ2แถวพุทธมณฑล-ไร้เจ็บ

ป่วน!ยิงM79บ้านสุเทพรอบ2แถวพุทธมณฑล-ไร้เจ็บ

ป่วน!ยิงM79บ้านสุเทพรอบ2แถวพุทธมณฑล-ไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษก กปปส. เผย เกิดเหตุคนร้ายยิงM79 ตกหลังบ้านที่พุทธมณฑล ซ้ำเป็นครั้งที่ 2 ไม่มีคนเจ็บ ด้าน 'นางศรีสกุล' ยันสู้ไม่ถอย

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์  โฆษก กปปส. โพสต์ข้อความ  ผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ชื่อ เอกนัฏ พร้อมพันธุ์(ขิง) โดยมีข้อความว่า "เมื่อเวลาประมาณ 19.10 น. มีวัตถุระเบิดซึ่งคาดว่าจะเป็น M79 ถูกยิงมาลงบริเวณสวนหลังบ้าน เป็นครั้งที่ 2 ในรอบสัปดาห์ และมีหลายท่านถามถึงสถานการณ์และความปลอดภัยของผมและครอบครัว ซึ่งผมและทุกคนในครอบครัวปลอดภัยดีครับ และทุกคนยังมีกำลังใจเกินร้อยที่จะสู้ต่อไปครับ"

ขณะที่ นางศรีสกุล พร้อมพันธุ์ มารดาของ นายเอกนัฏ ก็ได้โพสต์ข้อความ ผ่านทางเฟสบุ๊คส่วนตัว ชื่อ Srisakul Promphan ในทำนองเดียวกันว่า "วันนี้ตอนทุ่มหนึ่งระเบิดลงที่บ้านอีกแล้ว คราวนี้ลงตรงสนามกลางบ้านข้างห้องอาหาร อยู่บิานพอดี ไม่รู้อีกกี่ลูกถึงจะพอใจ ....อย่างไรเราก็สู้ไม่ถอยอยู่ดี ถึงจะเอากันถึงชีวิต. กำนันก็ยังสู้ตาย"

ซึ่งจากการสอบถามไปยังนายเอกนัฏ ให้การยืนยันว่า เหตุระเบิดดังกล่าว เกิดขึ้นจริง ที่บ้านพัก เลขที่ 151 ซอยพุทธมณฑล สาย 2 ที่ 27 แยก 7 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ และยังไม่ได้ประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อเข้าตรวจสอบแต่อย่างใด 

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา ได้มีคนร้าย ลอบยิงระเบิด M 79 มาตกที่ข้างบ้านของ นางศรีสกุล 2 ลูก แต่โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน

 

มวลชนกปปส.แจ้งวัฒนะปักหลักชุมนุมสงบ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดผู้ชุมนุมที่ยังคงปักหลักในพื้นที่ ได้ทยอยตื่นนอนและปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัยอยู่ภายใต้เต็นท์ที่พักส่วนตัว ส่วนบนเวทีในช่วงที่ผ่านมา มีพระภิกษุสงฆ์ ได้นำผู้ชุมนุมสวดมนต์ทำวัตรเช้าเพื่อความเป็นสิริมงคลเช่นเดิม ทั้งนี้สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ยังเป็นไปอย่างเข้มงวดโดยเฉพาะทางเข้าออก โดยจะมีการ์ดอาสาตรวจสอบยานพาหนะ รวมถึงบุคคลเข้าออกอย่างละเอียด

 

'สุเทพ'เตรียมอบรมการ์ดเพิ่มความปลอดภัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่สวนลุมพินี เช้าวันนี้มวลชนส่วนใหญ่ ยังคงนอนหลับพักผ่อนอยู่ภายในที่พักอาศัย ภายหลังจากเข้าร่วมรับฟังกิจกรรมปราศรัยจากแกนนำและแนวร่วม รวมถึงกิจกรรมสันทนาการต่างๆ ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาขณะที่บนเวทีปราศรัยยังไม่มีความเคลื่อนไหวของแกนนำในการทำกิจกรรมพิเศษเดินทางไปปิดสถานที่ราชการและท่อน้ำเลี้ยงของธุรกิจตระกูลชินวัตร แต่อย่างใด มีเพียงการเปิดรายการข่าวทางโทรทัศน์ เพื่อให้มวลชนติดตามข่าวสารทางการเมืองอย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ในเวลา 09.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะเดินทางมายังสวนลุมพินี เพื่อมาเข้าร่วมพิธีให้โอวาทกับการ์ดอาสาสมัครเพื่อให้การทำงานของการ์ดมีมาตรฐานในการรักษาความปลอดภัยและปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ตร.เผยไม่มีใครแจ้งความM79ลงบ้านสุเทพรอบ 2

พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า ผกก.สน.ธรรมศาลา เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีกระแสข่าวว่า มีคนร้ายยิงระเบิดชนิด M79 เข้าไปในสวนหลังบ้านพักของภรรยา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ตั้งอยู่ที่บ้านพักเลขที่ 151 ซอยพุทธมณฑล สาย 2 ที่ 27 แยก 7 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กทม. เป็นเขตรับผิดชอบของ สน.ธรรมศาลา ล่าสุด ยังไม่มีใครจากบ้านหลังดังกล่าวเดินทางมาแจ้งความกับ ตร. ดังนั้น ตร.จึงไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุได้ ซึ่งหากเกิดเหตุขึ้นจริง อยากให้ทางเจ้าของบ้านมาแจ้งความ เพื่อที่จะตรวจสอบและหาตัวคนร้ายให้ยืนยันว่าตำรวจจะดูแลทุกข์สุขของประชาชนทุกคนเท่าเทียมกันแน่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook