พท.ชี้7องค์กรอิสระร่วมหาทางออกส่อขอนายกฯม.7

พท.ชี้7องค์กรอิสระร่วมหาทางออกส่อขอนายกฯม.7

พท.ชี้7องค์กรอิสระร่วมหาทางออกส่อขอนายกฯม.7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทย ชี้ 7 องค์กรอิสระเคลื่อนไหว ส่อเป้าหมายขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน ขณะพร้อมรับฟัง ภายใต้กรอบกฎหมาย ยัน นายกรัฐมนตรี ตรวจราชการ ไม่เข้าข่ายผิดกฎหมาย

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี 7 องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ จะแถลงข่าวร่วมกันในวันพรุ่งนี้ว่า เป็นความพยายามของทุกฝ่าย ที่อยากเห็นประเทศเกิดความสงบ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย ซึ่งทางพรรคเพื่อไทย ยินดีที่จะรับฟัง หากเป็นประโยชน์ของประเทศ ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ 7 องค์กรออกมาเคลื่อนไหวเสนอตัวเป็นคนกลาง เจรจายุติความขัดแย้งขณะนี้นั้น มีเงื่อนไขการเสนอขอมีนายกรัฐมนตรีพระราชทานตามมาตรา 7 หรือไม่ ซึ่ง พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ผู้ที่เสนอแผน โดยเฉพาะ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ออกมาชี้แจงต่อสังคมให้ชัดเจนว่า ได้มีเงื่อนไขดังกล่าวด้วยหรือไม่

ส่วนกรณีที่ทาง กกต. และ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ตั้งข้อสังเกตการลงพื้นที่ตรวจราชการภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ว่า อาจเข้าข่ายทำผิดกฎหมายนั้น ทีมกฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้ทำการตรวจสอบ และเห็นว่าเป็นการตรวจราชการตามปกติ จึงอยากให้ นายสมชัย แยกแยะและให้ความเป็นธรรม

นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังปฏิเสธว่า ไม่มีคนในรัฐบาล และพรรคเพื่อไทย เข้าไปสนับสนุนการกลุ่ม นปช. ให้มีการจัดตั้งกองกำลังติดอาวุธ เพราะที่ผ่านมา การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ก็ชุมนุมด้วยความสงบ ไม่มีอาวุธร้ายแรง ดังนั้นพรรคเพื่อไทย จึงเรียกร้องให้กลุ่ม กปปส.ยุติการบิดเบือน และเลิกกล่าวหา พรรคเพื่อไทย และรัฐบาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook