ปชป.จี้ทุกฝ่ายฟัง7องค์กร-พท.ฉะหวังขอนายกฯม.7

ปชป.จี้ทุกฝ่ายฟัง7องค์กร-พท.ฉะหวังขอนายกฯม.7

ปชป.จี้ทุกฝ่ายฟัง7องค์กร-พท.ฉะหวังขอนายกฯม.7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องทุกฝ่าย รับฟังข้อเสนอ 7 องค์กรกลาง แก้วิกฤติการเมือง ด้าน 'พร้อมพงศ์' ชี้ 7 องค์กรอิสระเคลื่อนไหว ส่อเป้าหมายขอนายกรัฐมนตรีพระราชทาน

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ แถลงถึงกรณี 7 องค์กรกลางตามรัฐธรรมนูญ จะมีการนำเสนอจุดยืนของการแก้วิกฤติการเมืองไทยในวันพรุ่งนี้ มองว่า เป็นข้อเสนอที่ให้ทุกฝ่ายทางการเมืองร่วมกันหาทางออก ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ขณะเดียวกัน มีบางกลุ่มออกมาแสดงความไม่ยอมรับ ทั้งที่ขณะนี้ ยังไม่มีใครได้รับทราบถึงเนื้อหาสาระ ดังนั้น จึงเรียกร้องทุกพรรคการเมือง ว่า ควรที่จะรับฟังข้อเสนอของ 7 องค์กรกลางที่จะมีขึ้น ส่วนจะยอมรับหรือไม่ ขึ้นอยู่กับตัวบุคคล แต่หากทุกฝ่าย ยอมรับฟัง เป็นเรื่องดี

 

พท. ชี้ 7 องค์กรอิสระร่วมหาทางออก ส่อขอนายกฯ ม.7

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี 7 องค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ จะแถลงข่าวร่วมกันในวันพรุ่งนี้ว่า เป็นความพยายามของทุกฝ่าย ที่อยากเห็นประเทศเกิดความสงบ แต่ต้องอยู่บนพื้นฐานของกฎหมาย ซึ่งทางพรรคเพื่อไทย ยินดีที่จะรับฟัง หากเป็นประโยชน์ของประเทศ ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า การที่ 7 องค์กรออกมาเคลื่อนไหวเสนอตัวเป็นคนกลาง เจรจายุติความขัดแย้งขณะนี้นั้น มีเงื่อนไขการเสนอขอมีนายกรัฐมนตรีพระราชทานตามมาตรา 7 หรือไม่ ซึ่ง พรรคเพื่อไทย เรียกร้องให้ผู้ที่เสนอแผน โดยเฉพาะ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต. ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ออกมาชี้แจงต่อสังคมให้ชัดเจนว่า ได้มีเงื่อนไขดังกล่าวด้วยหรือไม่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook