คปท.แนะณัฐวุฒิก่อนนั่งเลขาฯนปช.ต้องลาออกรมช.พณ.

คปท.แนะณัฐวุฒิก่อนนั่งเลขาฯนปช.ต้องลาออกรมช.พณ.

คปท.แนะณัฐวุฒิก่อนนั่งเลขาฯนปช.ต้องลาออกรมช.พณ.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย แนะ “ณัฐวุฒิ” ลาออกจากรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ หากต้องการรับตำแหน่ง เลขาธิการ นปช.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชฐ ถนนพิษณุโลก ข้างทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด เมื่อเวลา 13.00 น. นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท. ระบุถึงกรณีที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้มีการแต่งตั้งประธานกลุ่มคนใหม่ คือ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ขึ้นมาแทน นางธิดา ถาวรเศรษฐ และตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นเลขาธิการ นปช. ว่า เป็นการตอกย้ำการสิ้นสภาพของรัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เพราะหลังจากนี้ จะมีการปลุกระดมมวลชนให้เพิ่มมากขึ้น และการที่ นายณัฐวุติ ซึ่งดำรงตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีหน้าที่ดูแลปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน แต่ไปรับตำแหน่ง เลขาธิการ นปช. เป็นการกระทำที่ไม่สมควร โดยตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ นายณัฐวุฒิ ควรที่จะคิดแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องชาวนามากกว่า

อย่างไรก็ตาม หากต้องการรับตำแหน่ง เลขาธิการ นปช. ก็ควรจะลาออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไป นอกจากนี้ สำหรับการเคลื่อนไหวของ คปท. ในสัปดาห์หน้า นอกจากจะเน้นแนวทางการปฏิรูปประเทศแล้ว จะมีการรณรงค์ตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อให้เกิดการปฏิวัติโดยประชาชน และจัดตั้งสภาประชาชนโดยเร็วที่สุดเช่นกัน เพื่อจะช่วยเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศให้กลับมาดี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook