กปปส.อ้างกลุ่มอิทธิพลมืดบึ้มบ้านสุเทพขอ7องค์กรเป็นกลาง

กปปส.อ้างกลุ่มอิทธิพลมืดบึ้มบ้านสุเทพขอ7องค์กรเป็นกลาง

กปปส.อ้างกลุ่มอิทธิพลมืดบึ้มบ้านสุเทพขอ7องค์กรเป็นกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรยากาศ กปปส. สวนลุม คึกคัก ขณะ 'เอกนัฏ' อ้างบึ้มบ้าน 'สุเทพ' ฝีมือกลุ่มอิทธิพลมืด ขอ 7 องค์กรเป็นกลาง ปัดร่วมล้มรัฐบาล ส่วน มวลชน กปปส.แจ้งวัฒนะ ทยอยชุมนุมคึกคัก - รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่บริเวณสวนลุมพินี ในขณะนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มวลชนยังคงทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง โดยบนเวทีมีการแสดงดนตรีเพื่อให้มวลชนได้ผ่อนคลายอารมณ์จากสภาพอากาศที่ค่อนข้างร้อนอบอ้าว สลับกับการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล ทั้งนี้ มีการตั้งวงเสวนาปฏิรูปประเทศไทย โดยเชิญตัวแทนประชาชนที่มาชุมนุมมาร่วมแสดงความคิดเห็น

ด้าน นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. กล่าวถึงกรณีที่มีการยิงระเบิด ซึ่งคาดว่าเป็นระเบิด M79 ใส่บ้านตน เมื่อคืนที่ผ่านมา ว่า เป็นการกระทำของกลุ่มอิทธิพลมืด ที่คอยเล่นงานกลุ่มประชาชนที่ออกมาต่อต้านรัฐบาล เพื่อรักษาอำนาจให้กับรัฐบาล แต่ขอยืนยันว่า ทาง กปปส. จะยืนหยัดต่อสู้ไม่หวั่นไหวแน่นอน

ส่วนกรณีที่ 7 องค์กรอิสระ ที่จะมีการประชุมเพื่อเป็นตัวกลางในการหาทางออกให้ประเทศนั้น ยืนยันว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกับการเคลื่อนไหวของ กปปส. และทาง กปปส. เข้าใจในความหวังดี แต่ขอให้การเป็นคนกลาง ไม่กระทบกับการทำหน้าที่ขององค์กรอิสระ

 
กปปส. เร่งจัดเวทีเสวนาปฏิรูปประเทศ ย้ำ ไม่ตอบโต้เสื้อแดง

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษกกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) กล่าวถึงกรณีการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ว่า สามารถทำได้ภายใต้ระบอบประชาธิปไตย โดยหวังว่า การออกมาเคลื่อนไหวดังกล่าว จะเป็นไปโดยสงบ สันติ ปราศจากอาวุธ แต่จากที่เห็นพบว่า มีความพยายามที่จะใช้อาวุธตอบโต้ ซึ่งทาง กปปส. ขอย้ำว่า จะไม่ไปรบราฆ่าฟันกับใคร โดยสิ่งที่จะเร่งทำวันนี้คือ การผลักดันและรวบรวมความคิดเห็นแนวทางการปฏิรูปประเทศ

ทั้งนี้ พร้อมที่จะเปิดกว้างให้ทุกคนเสนอความคิดเห็น ไม่เว้นแม้แต่พี่น้องคนเสื้อแดงที่ไม่เห็นด้วยกับแนวทางของกลุ่ม นปช. ก็สามารถมาร่วมเสนอความเห็นในการปฏิรูปประเทศกับ กลุ่ม กปปส. ได้

นายเอกนัฏ กล่าวถึงตารางการจัดทำเวทีปฏิรูปประเทศในสัปดาห์นี้ ว่า ในวันจันทร์ที่ 17 มี.ค. จะเป็นเรื่องการปรับโครงสร้างตำรวจ และกระบวนการยุติธรรม วันพุธที่ 19 มี.ค. เรื่องการปฏิรูปการเมืองและระบบการเลือกตั้ง และวันศุกร์ที่ 21 มี.ค. ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของกำหนดการจัดทำเวทีเสวนาปฏิรูปประเทศ จะเป็นเรื่องการปฏิรูประบบราชการ ซึ่งเมื่อครบ 6 หัวข้อแล้ว ก็จะดำเนินการเสวนาปฏิรูปในด้านอื่น ๆ ต่อไป

 

มวลชน กปปส.แจ้งวัฒนะ ทยอยชุมนุมคึกคัก - รปภ.เข้ม

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด เริ่มมีประชาชน พร้อมด้วยอุปกรณ์การชุมนุมเชิงสัญลักษณ์ ทยอยเดินทางมาสมทบกับผู้ชุมนุมในพื้นที่แล้ว เพื่อรอรับฟังการปราศรัยและกิจกรรมต่างๆ ของทางเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ ขณะที่บนเวทีปราศรัยมีการเล่นดนตรีของศิลปิน เพื่อสร้างความบันเทิงให้กับผู้ชุมนุม

ส่วนบรรยากาศมาตรการรักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ยังเป็นไปอย่างเข้มงวด โดยเฉพาะทางเข้าออก เพื่อป้องกันบุคคลไม่หวังดีเข้ามาสร้างสถาการณ์ ซึ่งบรรยากาศยังเป็นไปอย่างปกติ

 


มวลชน กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ปักหลักฟังแกนนำขึ้นเวทีปราศรัย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. บริเวณหน้ากรมการกงสุล ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุด หลวงปู่พุทธะอิสระ ผู้รับผิดชอบเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยนำผู้ชุมนุมร่วมกันเคารพธงชาติ พร้อมสวดมนต์ และนั่งสมาธิ เพื่อความเป็นสิริมงคลแล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับบรรยากาศการชุมนุมก่อนหน้านี้ ผู้ชุมนุมยังคงปักหลักรับฟังการปราศรัย และร่วมกิจกิรรมต่าง ๆ ของเวที กปปส. แจ้งวัฒนะ อย่างใกล้ชิด ส่วนบนเวที มีการปราศรัยของแกนนำแนวร่วม ที่สับเปลี่ยนกันขึ้นกล่าวโจมตีรัฐบาล โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี สลับกับการเล่นดนตรีเพื่อสร้างความบันเทิง ขณะที่บริเวณจุดรับบริจาคสิ่งของ ยังคงมีผู้ชุมนุมนำสิ่งของอุปโภคบริโภคมาบริจาคเพื่อสนับสนุนการชมนุมอยู่เป็นระยะ ซึ่งบรรยากาศยังเป็นไปอย่างเรียบร้อย

 

กปปส. สวนลุม คึก รอ 'สุเทพ' ขึ้นเวที 20.00 น.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ที่บริเวณสวนลุมพินี ในขณะนี้ เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมวลชนทยอยเข้าพื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง เพื่อร่วมกันชุมนุมขับไล่รัฐบาลรักษาการ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดของทีมการ์ดอาสา โดยมีการตรวจสัมภาระของประชาชนที่จะเข้ามาในพื้นที่ชุมนุมอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการสร้างสถานการณ์รุนแรง ขณะที่บนเวทีได้มีการแสดงดนตรีของกลุ่มศิลปิน ที่ผลัดเปลี่ยนกันมาขับกล่อมบทเพลงให้มวลชนฟัง สลับกับการปราศรัยของนักวิชาการอิสระ และแกนนำร่วม

โดยล่าสุด นายเสรี วงษ์มณฑา แนวร่วมกลุ่ม กปปส. ได้ขึ้นเวทีปราศรัยโจมตีรัฐบาล รวมไปถึงกลุ่มบุคคลที่ทำงานรับใช้ระบอบทักษิณ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. จะขึ้นเวทีปราศรัย ในเวลา 20.00 น.

 

 

 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::::::::::::

ป่วน!ยิงM79บ้าน'สุเทพ'รอบ2แถวพุทธมณฑล-ไร้เจ็บ
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523498

สุเทพเปิดอบรมการ์ดขอยึดอุดมการณ์อุทิศตนเพื่อส่วนรวม
http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=523547

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook