ปวีณาเยี่ยมเด็กแฝดสองหัวร่างเดียวแปดริ้ว

ปวีณาเยี่ยมเด็กแฝดสองหัวร่างเดียวแปดริ้ว

ปวีณาเยี่ยมเด็กแฝดสองหัวร่างเดียวแปดริ้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ปวีณา หงสกุล' รุดเยี่ยมเด็กแฝดสองหัวในร่างเดียว อายุเพียง 1 วันเศษ ที่ อ.แปลงยาว ฉะเชิงเทรา แพทย์ระบุ รักษาแบบประคองอาการ

นางปวีณา หงสกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้เดินทางเข้าเยี่ยมดูอาการของเด็กหญิงแรกคลอดวัยเพียง 1 วันเศษ ที่มีร่างกายลักษณะแฝดติดกัน หรือมีเฉพาะส่วนของศีรษะ 2 ศีรษะ แต่ร่างกายมีเพียงร่างเดียว โดยเด็กหญิงดังกล่าวเป็นบุตรสาวของ นายเผชิญ ภัสสร อายุ 39 ปี อาชีพพนักงานขับรถในเขตย่านนิคมอุตสาหกรรมเกตเวย์ซิตี้ ต.หัวสำโรง อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา และ นางเวียงไฟ คิดทะวงศ์ อายุ 30 ปี พร้อมกันนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ยังมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่งอีกด้วย
 
ด้าน นพ.ประสิทธิ์ มานะเจริญ. ผู้อำนวยการ ร.พ.พุทธโสธร พร้อมด้วยทีมแพทย์ผู้ทำการรักษา กล่าวว่า ตามหลักการรักษาของทางการแพทย์แล้ว ไม่สามารถที่จะทำการผ่าตัด หรือตัดแยกร่างเด็กให้เด็กฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรอดชีวิตได้เพียงฝ่ายเดียว และจากหลักฐานทางวิชาการ ของเด็กแฝดที่มี 2 ศีรษะ ร่างกายเดียวกัน และใช้อวัยวะภายในชุดเดียวกันนั้น การฝ่าตัดแยกร่างแทบไม่มีโอกาสที่จะรอดได้เลย และจากสถิติที่เคยพบทั่วโลกจำนวน 9 ราย ที่ผ่าตัดแยกร่าง แล้วไม่มีรายใดรอดชีวิตเลย ขณะนี้ จึงได้ให้การรักษาแบบประคับประคองตามอาการ โดยแพทย์จะเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook