สมชัยนัดถก7องค์กรอิสระคาดผล2-3สัปดาห์

สมชัยนัดถก7องค์กรอิสระคาดผล2-3สัปดาห์

สมชัยนัดถก7องค์กรอิสระคาดผล2-3สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรรมการการเลือกตั้ง 'สมชัย' เผย นัดถกองค์กรอิสระวันนี้ วางกรอบหารือ 4 แนวทางแก้ไขปัญหาความขัดแย้ง คาด 2-3 สัปดาห์ เห็นผล ประเทศมีทางออก ด้าน 'ร.ต.อ.เฉลิม' ซัด องค์กรอิสระ จุ้น

รศ.สมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรอบการเจรจาหาทางออกของประเทศ ร่วมกับองค์กรอิสระ ในวันนี้ว่า ได้กำหนดไว้ 4 แนวทาง เพื่อเปิดโรดแมปการเจรจา ทั้งนี้ กรอบการหารือ จะนำความเห็นทั้ง 2 ฝ่าย ที่มีปัญหาเกี่ยวกับความขัดแย้งที่เกิดขึ้น นำมากำหนดเป็นแนวทางการแก้ไข ก่อนจะสรุปให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับรู้และร่วมเสนอความคิดเห็นแก้ปัญหาไปพร้อม ๆ กัน ซึ่งผลในการเปิดโรดแมปดังกล่าว หวังว่าคู่ขัดแย้งจะหันหน้าเข้าหาเจรจากันได้ เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ความขัดแย้ง

นอกจากนี้ รศ.สมชัย ยังได้กล่าวถึงกรอบระยะเวลาความสำเร็จตามเป้าหมาย ว่า หากได้รับความร่วมมือจากทุกฝ่าย คาดว่า 2-3 สัปดาห์ น่าจะผลักดันไปสู่ทางออกของประเทศได้เป็นอย่างดี และบรรลุผลอย่างแน่นอน

 

'เฉลิม' ซัด องค์กรอิสระ จุ้น ถกหาทางออกปท.

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. ยืนยันว่า วันพรุ่งนี้ จะมีการเสนอให้คณะรัฐมนตรี ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และบังคับใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง แทน ส่วนจะให้ตนเองทำหน้าที่ใด ต้องรอผลการประชุมของคณะรัฐมนตรีก่อน พร้อมกันนี้ได้กล่าวแสดงความเห็นกรณีที่ องค์อิสระ จะร่วมหารือ และเป็นตัวกลางในการเจรจา เพื่อเสนอทางออกให้แก่ประเทศไทย ว่า องค์กรดังกล่าวไม่ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย และไม่ควรที่จะเสนอให้มี นายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 7

สำหรับเหตุวางระเบิดที่หน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ถนนรัชดาภิเษก ช่วงเช้ามืดที่ผ่านมานั้น เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของผู้ไม่หวังดี เนื่องจาก สำนักงานอัยการสูงสุด ไม่เข้าร่วมเป็นตัวกลางเจรจากับองค์กรอิสระ จนอาจทำให้ไม่มีน้ำหนักความน่าเชื่อถือ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook