ผบ.ทบ.ต้านแยกปท.เมินคุยจตุพรปัด ป๋าเปรมส่งสัญญาณ

ผบ.ทบ.ต้านแยกปท.เมินคุยจตุพรปัด ป๋าเปรมส่งสัญญาณ

ผบ.ทบ.ต้านแยกปท.เมินคุยจตุพรปัด ป๋าเปรมส่งสัญญาณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารบก ต้านแบ่งแยกประเทศ เมินคุย 'จตุพร พรหมพันธุ์' หนุนองค์กรอิสระแก้ขัดแย้ง ปัด 'ป๋าเปรม' ส่งสัญญาณ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก เดินทางลงพื้นที่ จังหวัดนราธิวาส โดยเครื่องบินที่กรมการขนส่งทหารบกเพื่อติดตามสถานการณ์เหตุการณ์ความรุนแรงกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพื่อปรับยุทธศาสตร์ลดความรุนแรงที่เกิดขึ้น โดยก่อนออกเดินทางได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวถึงประเด็นทางการเมือง ซึ่งกล่าวถึงการที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ขึ้นเป็นประธานกลุ่ม นปช. ว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าว และไม่จำเป็นจะต้องพูดคุยกัน เพราะไม่ให้เกียรติ เนื่องจากการจะเป็นผู้นำจะต้องวางตัวเหมาะสม ไม่พูดจาหยาบคาย และไม่ควรใช้วิธีการต่อสู้แบบไม่ถูกต้อง ดังนั้น คนไทยจะต้องตาสว่าง ไม่ควรยกย่องคนประเภทนี้เป็นผู้นำ ส่วนการเดินหน้าของแต่ละฝ่าย จะต้องเป็นไปตามกฎหมาย เพราะจะไม่ก่อให้เกิดความสงบสุขขึ้นได้

อีกทั้ง 7 องค์กรอิสระ ที่เสนอเป็นคนกลางช่วยแก้ไขปัญหาความขัดแย้งนั้น หากจะทำให้ประเทศสงบเรียบร้อยก็สนับสนุน แต่ไม่ควรนำทหารเข้าไปอยู่ท่ามกลางความยัดแย้ง เพราะทหารย้ำจุดยืนที่จะไม่ขอเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง

ทั้งนี้ ยังเปิดเผยโดยเชื่อว่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ไม่ได้ส่งสัญญาณอะไรให้ เพราะที่ผ่านมามีการพูดคุยกันตลอด จึงไม่จำเป็นจะต้องฝากอ่านข้อความตามที่เป็นข่าว


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook