หมอกควันบ่อขยะไหม้ปากน้ำเริ่มส่งผลกระทบปชช.

หมอกควันบ่อขยะไหม้ปากน้ำเริ่มส่งผลกระทบปชช.

หมอกควันบ่อขยะไหม้ปากน้ำเริ่มส่งผลกระทบปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอกควันจากเพลิงไหม้บ่อขยะ ต.แพรกษา จ.สมุทรปราการ เริ่มส่งผลกระทบกับประชาชน ขณะที่เจ้าหน้าที่ยังคงระดมฉีดน้ำอย่างต่อเนื่อง

นายไพรินทร์ นิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า ความคืบหน้ากรณีเพลิงไหม้บ่อขยะ พื้นที่กว่า 100 ไร่ ใน ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (16 มี.ค.2557) จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอย่างต่อเนื่อง และสามารถควบคุมเพลิงที่ลุกลามออกไปราว 50 ไร่ ให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว แต่ยังมีเพลิงลุกไหม้ในบางจุด ต้องใช้รถขุดตักขนาดเล็กเข้าไปตักขยะที่ยังมีไฟคุกรุ่นขึ้นมาฉีดน้ำเพื่อดับ ซึ่งตลอดคืนที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้ เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งทำงานกันอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำระยะไกลจากกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จำนวน 2 เครื่อง มาสนับสนุนการดับเพลิงของเจ้าหน้าที่ ซึ่งสามารถฉีดได้เป็นวงกว้าง และมีระยะ 3 กิโลเมตร รวมถึง ยังสามารถส่งต่อน้ำไปยังรถดับเพลิงอีกด้วย ทำให้การทำงานมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงนั้น ทำให้เกิดกลุ่มควันสีขาวลอยกระจายออกมาจนทั่วบริเวณ และกระจายตัวเป็นวงกว้างกว่า 5 ตารางกิโลเมตร จากบ่อขยะ ส่งผลให้ผู้ใช้รถที่สัญจรผ่านจุดดังกล่าวต้องใช้ความระมัดระวัง และทำให้การจราจรติดขัด รวมถึงยังส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว โดยเฉพาะจุดที่ใกล้กับบ่อขยะ ส่วนชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง ปิดบ้านแล้วอพยพไปอยู่ด้านนอก เนื่องจากได้รับผลกระทบของควันจากบ่อขยะ


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook