สงกรานต์สิงคโปร์ 2014 ชาวเน็ตไทยดราม่า

สงกรานต์สิงคโปร์ 2014 ชาวเน็ตไทยดราม่า

สงกรานต์สิงคโปร์ 2014 ชาวเน็ตไทยดราม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (17 มี.ค.) หลังจากที่เว็บไซต์ https://www.celebratesongkran.com/ และเฟซบุ๊ก Celebrate Songkran ได้มีการประชาสัมพันธ์งานสงกรานต์ 2014 ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศสิงคโปร์ โดยจะจัดเป็นงานสงกรานต์ที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน 2557 บริเวณ The Padang (อยู่ตรงข้ามกับ Cite Hall) โดยระบุว่าเป็นการจัดงานนอกสถานที่เปิดให้ประชาชนเข้าไปร่วมมีประสบการณ์สนุกๆ กับเทศกาลสงกรานต์ที่จัดขึ้นนอกประเทศไทย เป็นโอกาสให้ได้เรียนรู้และทำความเข้าใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมและประเพณีที่สนุกสนานของประเทศไทยที่เป็นที่ชื่นชอบของชาวต่างประเทศ

ทั้งนี้ นอกจากในงานจะมีลานกิจกรรมให้ร่วมกันเล่นน้ำสงกรานต์แล้ว ยังมีการจัดชกมวยไทยกลางแจ้ง การตั้งร้านค้าขายสินค้าต่างๆ และยังมีการให้ลองชิมอาหารไทย และขนมไทยแล้ว ยังมีการจัดโซนแสดงคอนเสิร์ตที่มีการจำหน่ายบัตรซึ่งผู้ซื้อจะต้องอายุ 18 ปี โดยมีการแสดงดนตรีแนวอิเล็กทรอนิกส์-ป็อบจากวง Far East Movement การแสดงของ Nam Gyu Ri และนักร้องชาวไทยจากค่ายอาร์เอส อาทิ ฟิล์ม รัฐภูมิ,เฟย์ ฟาง แก้ว,โฟร์ มด,ขนมจีน,หวาย กามิกาเซ่ เป็นต้น

ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในเชิงไม่พอใจกับชาวไทยในโลกออนไลน์ อาทิ นายพงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ พิธีกรชื่อดังด้านไอที ถึงกับโพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก Pongsuk Hiranprueck ถึงกรณีดังกล่าวว่า

"ไปกันใหญ่! เมื่อสงกรานต์ไทยที่โชว์ชาวโลกไปมันไม่ใช่สิ่งดีงามตามเจตนารมณ์บรรพบุรุษ "สิงคโปร์(จึง)ฉก" เทศกาลสาดน้ำอย่างบ้าคลั่งนี้ไป"ทำเอง"แล้วครับ เคลมว่า"ใหญ่ที่สุด" หวังดูด(แย่ง)นักท่องเที่ยวไปจากไทยที่มัวแต่ทะเลาะกันจนมันไม่น่าเที่ยวซะแล้ว T-T #RIPsongkran มีเว็บไซต์โดเมนสวย CelebrateSongkran.com เป็นเรื่องเป็นราว #มองตาปริบๆ"

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ สงกรานต์สิงคโปร์ 2014 ชาวเน็ตไทยดราม่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook