นรรัตน์ส่งศาลรธน.ชี้ขาดยิ่งลักษณ์ย้ายถวิล

นรรัตน์ส่งศาลรธน.ชี้ขาดยิ่งลักษณ์ย้ายถวิล

นรรัตน์ส่งศาลรธน.ชี้ขาดยิ่งลักษณ์ย้ายถวิล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาวุฒิฯ รับลูก เร่งแจงกลับ คปท. ให้ 'นิคม - อนันต์' หยุดปฏิบัติหน้าที่ พร้อมส่งศาล รธน. ชี้ขาด 'ยิ่งลักษณ์' ย้าย 'ถวิล'

นางนรรัตน์ พิมเสน เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผย ภายหลังเข้ารับหนังสือจากกลุ่ม คปท. ที่ยื่นให้พิจารณาว่า นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา ได้หมดคุณสมบัติการดำรงตำแหน่งประธานวุฒิสภา แล้ว หลังจากดำรงตำแหน่ง ส.ว.ฉะเชิงเทรา ครบ 6 ปีแล้ว และเรียกร้องให้ นายนิคม และ น.พ.อนันต์ อริยะชัยพาณิชย์ รองประธานวุฒิสภา หยุดการปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งประธานวุฒิสภา ว่า ขอพิจารณาเนื้อหาในหนังสือดังกล่าว และจะชี้แจงกลับไป โดยคาดว่า จะชี้แจงทั้งในประเด็นข้อกฎหมาย และแนวทางปฏิบัติ เบื้องต้นนั้น ทางสำนักงานฯ จะเร่งดำเนินการให้เร็วที่สุด และไม่ละเลยต่อการทักท้วงของภาคประชาชนดังกล่าวแน่นอน ส่วนที่ คปท. จะให้ชี้แจงภายใน 7 วันนั้น เชื่อว่าจะทำคำชี้แจงได้ทัน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ จะส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ ตามที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา พร้อม ส.ว. รวม 27 คนได้ยื่น เรื่องให้ นายนิคม ส่งเรื่องไปที่ศาลรัฐธรรมนูญมาตรา 91 วินิจฉัยสถานภาพการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร แทรกแซงการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการประจำกรณีของ นายถวิล เปลี่ยนศรี อดีตเลขาธิการ สมช. หลังศาลปกครองสูงสุด วินิจฉัยให้คืนตำแหน่ง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook