บรรณวิทย์เตือนผบ.ทบ.เร่งสอบระเบิดอสส.โยงใต้

บรรณวิทย์เตือนผบ.ทบ.เร่งสอบระเบิดอสส.โยงใต้

บรรณวิทย์เตือนผบ.ทบ.เร่งสอบระเบิดอสส.โยงใต้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตรองปลัด กห. เตือน ผบ.ทบ. เร่งตรวจสอบระเบิดที่วางหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด ชี้เชื่อมโยงปัญหาชายแดนใต้

พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตรองปลัดกระทรวงกลาโหม และอดีตสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ได้ออกมาเตือน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ให้เร่งตรวจสอบระเบิดที่วางหน้าสำนักงานอัยการสูงสุด และสำนักงานส่งเสริมตุลาการ ซึ่งมีลักษณะแบบเดียวกับที่ใช้ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

โดย พล.ร.อ.บรรณวิทย์ กล่าวว่า ตนเองเคยเปิดเผยข้อมูลว่า คนโตใน ศอ.บต. มีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการชายชุดดำ ซึ่ง ผู้บัญชาการทหารบก ก็ได้แถลงข่าวไปแล้วว่า ขบวนการคนชุดดำ เป็นพวกเดียวกับพวกที่ก่อเหตุเมื่อปี พ.ศ. 2553 โดยมีข้อมูลว่า คนโตใน ศอ.บต. ได้ไปประชุมร่วมกับนักการเมืองคนสำคัญบนเกาะแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ภาคตะวันออก เกี่ยวกับการประสานงาน และจัดกำลังคนที่เป็นผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมก่อการในกรุงเทพมหานคร และมีข่าวการจับรถที่แจ้งหายมาจอดไว้ในพื้นที่ชุมนุมของ คปท. ซึ่งมีลักษณะเตรียมการทำคาร์บอมบ์ด้วย

นอกจากนี้ อดีตรองปลัด กห. ยังยืนยันด้วยว่า ณ เวลานี้ อาวุธยุทโธปกรณ์ของขบวนการชุดดำมี 2 แบบ คือ ใช้ M79 และอาวุธสงครามอื่นๆ เช่น M16, อาก้า และระเบิดชนิดต่างๆ ซึ่งมีการตรวจพบว่าลำเลียงมาจากเขมร สอดคล้องกับข้อมูลที่ผู้บัญชาการหน่วยซีล ได้เปิดเผยไว้ ส่วนแบบที่ 2 คือ ระเบิดแสวงเครื่อง แบบเดียวกับที่ผู้ก่อความไม่สงบ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า มีการประสานงานนำผู้ก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมก่อการในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นเรื่องร้ายแรงและรุนแรงมาก กองทัพ ต้องรีบจัดการ ก่อนที่เหตุการณ์จะบานปลายไปมากกว่านี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook