ปมใหม่!! สื่ออินเดียเผยนักบิน MH370 พฤติกรรมเปลี่ยน ก่อนขึ้นบิน

ปมใหม่!! สื่ออินเดียเผยนักบิน MH370 พฤติกรรมเปลี่ยน ก่อนขึ้นบิน

ปมใหม่!! สื่ออินเดียเผยนักบิน MH370 พฤติกรรมเปลี่ยน ก่อนขึ้นบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่องข่าว Headlines Today ซึ่งเป็นช่องข่าวชั้นนำในอินเดีย ผุดอีกประเด็นที่น่าสงสัยก็คือ นักบินของเครื่องบิน มาเลเซีย แอร์ไลนส์ ลำที่สูญหาย มีพฤติกรรมผิดแปลกไปจากเดิม ก่อนจะขึ้นบิน

กัปตัน ซาฮารี อาห์หมัด ชาห์ นักบินคุมเครื่อง MH370 มีพฤติกรรมที่ผิดแปลกไป ก่อนจะนำเครื่องขึ้นบิน จากการรายงานของทางการมาเลเซีย ระบุว่า ตามปกติ นักบินรายนี้ จะทักทายยามประจำหมู่บ้าน ตามแบบวิถีของชาวมุสลิม แต่ว่าในคืนก่อนที่จะขึ้นบิน เขาได้ทักทายยามประจำหมู่บ้าน โดยทำท่าตะเบ๊ะคล้ายทหาร และตามปกติ นักบินคนนี้จะต้องใช้บริการแท็กซี่ของทางสนามบินมารับเขาไปสนามบินเพื่อขึ้นบิน แต่ในครั้งนี้เขากลับขับรถ บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไฟว์ ซีรีห์ ของเขาเอง เดินทางไปสนามบินกลางดึก

ทั้งนี้ ที่น่าสังเกตอีกอย่างก็คือ ในคืนที่เกิดเหตุ นักบินคนนี้ ขับรถออกไปพร้อมกับภรรยาของเขา ในเวลาประมาณ 3 ทุ่ม แล้วในคืนนั้นภรรยาก็ไม่ได้กลับมาที่บ้านอีกเลย ส่วนนักบินก็ขึ้นบินไปพร้อมกับเที่ยวบินลำนี้ แล้วหายสาบสูญไปนับจากนั้น แหล่งข่าวบอกว่า สังเกตเห็นภรรยานักบินคนนี้ กลับมาบ้านก็ในเช้าของวันเสาร์ถัดมา คือเกือบ 1 สัปดาห์หลังจากเครื่องบินหายไป

หลังจากนั้น หน่วยข่าวกรองมาเลเซียก็เข้ามาตรวจค้นบ้านของนักบินรายนี้ เพื่อดูว่า มีความเชื่อมโยงทางการเมือง หรือฝักใฝ่ในศาสนาใดหรือไม่ บางรายงานยังระบุว่า กัปตัน ซาฮารี มีความเชื่อมโยงกับหัวหน้าพรรคฝ่ายค้านในมาเลเซีย คือ อันวาร์ อิบราฮิม ซึ่งเพิ่งถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหารักร่วมเพศเมื่อไม่นานมานี้ กัปตัน ซาฮารี ยังไปเข้าร่วมกระบวนการไต่สวน แต่ทางพรรคฝ่ายค้านในมาเลเซียออกมาปฏิเสธการเชื่อมโยงในเรื่องนี้

อีกประเด็นที่น่าสงสัยก็คือ กัปตันซาฮารีผู้นี้ มักจะฝึกซ้อมบินอยู่ที่บ้านของเขา ซึ่งตำรวจมาเลเซียถือว่า เป็นพฤติกรรมที่ผิดวิสัยของนักบินซึ่งมีประสบการณ์สูงเช่นนี้ เขามีชั่วโมงบินเกิน 18,000 ชั่วโมง และยังทำงานให้กับมาเลเซียแอร์ไลนส์มานานกว่า 30 ปี ทำไมต้องมาฝึกซ้อมบินด้วยเครื่องจำลองอยู่อีก หรืออาจจะเป็นการฝึกบินในเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย

ทางการมาเลเซียยังตรวจสอบเรื่องราวของผู้ช่วยนักบินอีกราย ที่ขึ้นบินไปพร้อมกัน หลังจากก่อนหน้านี้ มีข่าวว่า เขาเคยพาสาวสวยเข้าไปในห้องนักบินโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งตำรวจมาเลเซียก็เข้าไปตรวจค้นบ้านของผู้ช่วยนักบินรายนี้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook