วิทยาชี้6ข้อองค์กรทำยากเชื่อกระบวนยุติธรรมทางออก

วิทยาชี้6ข้อองค์กรทำยากเชื่อกระบวนยุติธรรมทางออก

วิทยาชี้6ข้อองค์กรทำยากเชื่อกระบวนยุติธรรมทางออก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. 'วิทยา' ชี้ ข้อเสนอ 6 องค์กรอิสระ เป็นความตั้งใจที่ดี แต่เป็นไปได้ยาก เชื่อแนวทางถูกต้องคือการตรวจสอบตามกระบวนการยุติธรรม ขณะ ระบุ ไม่กังวล 'จตุพร' นั่ง ประธาน นปช. คนใหม่ ยัน ไม่ปะทะ

นายวิทยา แก้วภราดัย อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส.เปิดเผยกับ สำนักข่าว INN ว่า ข้อเสนอ 6 ข้อของ 6 องค์กรอิสระ ถือเป็นความตั้งใจที่ดี ที่พยายามจะหาทางออกให้ประเทศ แต่ว่าส่วนตัวเชื่อคงเป็นไปได้ยาก เพราะไม่เข้าใจว่า องค์กรอิสระเข้าใจถูกต้องตรงกันหรือไม่ ว่า ปัญหาคืออะไร แต่เชื่อทางออกที่ถูกต้องคือ การดำเนินการตรวจสอบขององค์กรอิสระและกระบวนการยุติธรรม ซึ่งจะสามารถทำให้ปัญหาต่างๆ ยุติได้ถ้าทุกฝ่ายเคารพกฏหมาย

ทั้งนี้ นายวิทยา ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า กปปส. ไม่ได้วิตกกังวลกับการชุมนุมของแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่มีการเปลี่ยนตัวผู้นำเป็น นายจตุพร พรหมพันธุ์ แต่อย่างใดยืนยันในจุดยืนว่ากปปส.ชุมนุมยึดมั่นหลักฐาน สงบ ปราศจากอาวุธ และหาก นปช.ชุมนุมโดยสงบเช่นกันก็ไร้ปัญหา แต่ถ้ามีการนำมวลชนพร้อมอาวุธมาปะทะด้วย กปปส.ก็จะให้มวลชนกลับบ้านทันที ไม่ให้เกิดการปะทะอย่างแน่นอน

 

กปปส.แจ้งวัฒนะ เริ่มปฏิบัติภารกิจส่วนตัวแล้ว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้ ยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โดยตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ไม่ได้มีเหตุการณ์ป่วนพื้นที่การชุมนุมเกิดขึ้นแต่อย่างใด ด้านมวลชนที่ปักหลักในพื้นที่ ยังพักผ่อนตามอัธยาศัย และบางส่วนก็ได้ทำภารกิจส่วนตัว พร้อมทั่งรับประทานอาหารเช้า

ขณะที่บนเวที ได้มีถ่ายทอดสัญญาณสด รายการข่าวความเคลื่อนไหวจากสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียม มาให้ผูชุมนุมไดืรับชม

ทั้งนี้ สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย เป็นไปอย่างเข้มงวด มีการตรวจค้นผู้ที่จะเข้าพื้นที่การชุมนุมอย่างละเอียด

 

กปปส.เตรียมเคลื่อนปฏิบัติภารกิจพิเศษ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี เช้าวันนี้ มวลชนต่างตื่นขึ้นมาทำภารกิจส่วนตัว เตรียมพร้อมเคลื่อนขบวนปฏิบัติภารกิจปิดสถานที่ราชการ และตัดท่อน้ำเลี้ยงตระกูลชินวัตรอย่างต่อเนื่อง โดยเบื้องต้น ขบวนของ นายอิสสระ สมชัย และ นายทินกร อ่อนประทุม จะประกาศนัดรวมพลบริเวณประตู 1 ซึ่งยังไม่เปิดเผยสถานที่ชัดเจน

ทั้งนี้ จากการสอบถาม นายอิสสระ ระบุว่า อยากไปเยี่ยมกองสลาก คาดว่าอาจนำมวลชนเคลื่อนที่เร็วไปอาคารสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ เพื่อทวงถามผลการออกรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดวันที่ 16 มีนาคม 2557 ออกมาตรงกับรถที่นายกรัฐมนตรีใช้เดินทางปฏิบัติงานราชการที่ จ.เชียงใหม่ นั้น มีการล็อกผลรางวัลหรือมีผลประโยชน์แอบแฝงกับรัฐบาลหรือไม่

ขณะเดียวกัน ขบวนของ นายวิทยา แก้วภราดัย และขบวนของ นายชุมพล จุลใส ต้องรอความชัดเจนอีกครั้ง

 

คปท. เตรียมเคลื่อนขบวน-อุบปลายทาง

บรรยากาศการชุมนุมของ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ วันนี้ ทางกลุ่ม คปท. จะมีการเคลื่อนขบวนออกนอกพื้นที่ชุมนุมอีกเช่นเดิม แต่ยังคงไม่เปิดเผยถึงเส้นทางและจุดหมายปลายทาง

ในขณะที่บรรยากาศเช้านี้ ประชาชนต่างมีความตื่นตัว โดยส่วนใหญ่ได้ปฏิบัติภารกิจส่วนตัวประจำวันเสร็จแล้ว และกำลังจัดเตรียมความพร้อมเพื่อออกเคลื่อนขบวน และบางส่วนกำลังรับประทานอาหารเช้า ซึ่งวันนี้ มีการตั้งขบวนเวลาประมาณ 08.30 น. ด้านกิจกรรมบนเวที มีการเปิดเพลงเพื่อเป็นการปลุกใจและสร้างบรรยากาศให้กับผู้ชุมนุม ส่วนการรักษาความปลอดภัยนั้น มีการวางกำลังชุดการ์ดคอยดูแลในทุกจุดอย่างเข้มงวด

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามดูว่า ในวันนี้ ทางกลุ่ม คปท. จะเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ใด และมีกิจกรรมใดบ้าง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook