ไฟไหม้บ่อขยะเปลวไฟ-ควันลดคาดใช้เวลา5วัน

ไฟไหม้บ่อขยะเปลวไฟ-ควันลดคาดใช้เวลา5วัน

ไฟไหม้บ่อขยะเปลวไฟ-ควันลดคาดใช้เวลา5วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สถานการณ์ควันไฟบ่อขยะแพรกษา จ.สมุทรปราการ ยังคลุ้ง เจ้าหน้าที่เร่งดับ ขณะ ปภ. เชื่อ วันนี้เบาลง คาด 1 สัปดาห์ปกติ จัดการดับไฟจนสนิท ขณะที่สาธารณสุขส่งทีมแพทย์ดูแลสุขภาพประชาชน

นายไพรินทร์ ลิ่มเจริญ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า สถานการณ์ไฟไหม้บ่อขยะ ในซอยสวัสดี ต.แพรกษา อ.เมือง เปลวไฟ และปริมาณควันสะสมในอากาศเริ่มลดน้อยลงกว่า 2 วันแรก แต่ใต้พื้นกองขยะคาดว่ายังมีเปลวไฟที่สามารถจะครุขึ้นมาได้ เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องฉีดน้ำหล่อเลี้ยง และในวันนี้ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารภัย จะส่งเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง และรถแบคโฮสะเทินน้ำสะเทินบกมาช่วย จึงเชื่อว่าสถานการณ์ในวันนี้จะดีขึ้น และคาดว่า จะใช้เวลาไม่เกิน 5 วัน ตั้งแต่วันเกิดเหตุ จัดการดับไฟได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ในส่วนของประชาชนที่อพยพ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสมุทรปราการ ระบุว่า มีประมาณ 90 ครัวเรือน หน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ต่างให้ความช่วยเหลือในด้านอาหาร และทางสาธารณสุขได้ส่งทีมแพทย์ดูแลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ ทางผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ ได้มีการเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าประชุมหารือ และแก้ไขปัญหาตามลำดับต่อไป

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook