นายกฯนำถกครม.สามพรานจับตาเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายกฯนำถกครม.สามพรานจับตาเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

นายกฯนำถกครม.สามพรานจับตาเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะรัฐมนตรี เริ่มแล้วถกแล้ว นายกฯ และรัฐมนตรี เดินทางเข้าพร้อมเพรียง จับตาเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และคืนตำแหน่ง เลขาฯสมช. ให้ ถวิล

การประชุมคณะรัฐมนตรี ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม ซึ่งถือเป็นการใช้สถานที่ประชุม
เป็นครั้งที่ 2 ได้เริ่มประชุมแล้ว โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางด้วยรถยนต์เข้ามาเป็นประธานการประชุม ขณะที่บรรดารัฐมนตรีต่าง ๆ ทยอยเดินทางมาร่วมประชุมกันอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้ เป็นการใช้สถานที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ อ.สามพราน จ.นครปฐม จัดการประชุม ครม. นอกพื้นที่ กทม. เป็นครั้งที่ 2

โดยวาระสำคัญในการประชุม ครม. วันนี้ คือ ทางศูนย์รักษาความสงบ หรือ ศรส. จะเสนอให้ยกเลิกการประกาศ
ใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองก่อนกำหนด และกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ดูแลสถานการณ์แทน รวมถึงการเสนอ ครม. เห็นชอบการคืนตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือ สมช. ให้กับ นายถวิล เปลี่ยนศรี และพิจารณาตำแหน่งที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ให้กับ พล.ท.ภราดร พัฒนถาบุตร อีกทั้ง ต้องจับตาว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี จะมีการหารือถึงข้อเสนอของกลุ่ม 6 องค์กรตามรัฐธรรมนูญ ในการให้ฝ่ายรัฐบาล และ กปปส. คัดเลือกคนกลางมาฝ่าย 10 คน เพื่อร่วมกันหาทางออกของประเทศด้วยหรือไม่

ขณะที่การรักษาความปลอดภัย มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สามพราน และ สภ.โพธิ์แก้ว ตั้งจุดตรวจตั้งแต่เส้นทางเข้า รวมถึงมีชุดปราบจลาจล ตั้งแถวรักษาความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook