นายกฯเอ็นข้อเท้าฉีกนั่งรถเข็นถกครม.สามพราน

นายกฯเอ็นข้อเท้าฉีกนั่งรถเข็นถกครม.สามพราน

นายกฯเอ็นข้อเท้าฉีกนั่งรถเข็นถกครม.สามพราน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรี ข้อเท้าบวมเอ็นข้อเท้าฉีกนั่งรถเข็นวีลแชร์ เข้าประชุม ครม. ยัน ยังทำงานได้ ขณะที่ 'สุรพงษ์' พร้อมนั่งรักษาการแทน หาก นายกรัฐมนตรี โดน ป.ป.ช. ชี้มูล

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่โรงเรียนนายร้อยตำรวจ สามพราน จ.นครปฐม ด้วยใบหน้าแสดงอาการบาดเจ็บ โดยนั่งรถเข็นวีลแชร์เข้าประชุม พร้อมเปิดเผยว่า จากเหตุการณ์หกล้มขณะปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา แพทย์ระบุว่า มีอาการเอ็นข้อเท้าฉีกที่ต้องใช้ระยะเวลาในการรักษา 1-2 เดือน ถึงจะหายเป็นปกติ โดยแพทย์กำชับไม่ให้ลงน้ำหนักมาก แต่นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ และไม่มีการงดภารกิจใดๆ ทั้งสิ้น

พร้อมกันนี้ ในที่ประชุม นายกรัฐมนตรี ได้แสดงความห่วงใยเหตุการณ์ไฟไหม้บ่อขยะ ที่ลุกลามเป็นบริเวณกว้างใน จ.สมุทรปราการ นั้น โดยมอบหมายให้ นายวิเชษฐ์ เกษมทองศรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ติดตามดูแลสถานการณ์ หากมีกำลังไม่เพียงพอให้มีการขอกำลังเจ้าหน้าที่ทหารเข้ามาช่วยเหลือ

ขณะที่ การรักษาความปลอดภัย โดยรอบที่ประชุม ครม. มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.สามพราน และ สภ.โพธิ์แก้ว ตั้งจุดตรวจตั้งแต่เส้นทางเข้า รวมถึงมีชุดปราบจลาจลตั้งแถวรักษาความเรียบร้อยโดยรอบพื้นที่ และมีสื่อมวลชนติดตามทำข่าวการประชุม ครม. ในครั้งนี้จำนวนมาก

 

สุรพงษ์พร้อมนั่งรก.แทนหากนายกโดนปปช.ชี้มูล

นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า หากคณะ
กรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดนายกรัฐมนตรี ตนก็พร้อมทำตาม
หน้าที่ตามลำดับของตำแหน่ง เพื่อขึ้นมารักษาการนายกรัฐมนตรีแทน โดยยืนยัน คณะรัฐมนตรีชุดนี้จะทำหน้าที่จนกว่าจะส่งมอบตำแหน่ง ครม.ชุดใหม่ ส่วนข้อเสนอของ 6 องค์กรตามรัฐธรรมนูญ ที่เสนอคนกลางให้มาช่วยเจรจาแก้ไขปัญหาความแตกแยกนั้น ทาง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ก็ไม่ยอมรับ และไม่ตอบรับเข้าร่วมอยู่แล้ว จึงขอให้ 6 องค์กร กลับไปทำหน้าที่ของตนเอง ขณะที่มองว่า เท่าที่ติดตามงานของ 6 องค์กร ก็มีความไม่เป็นกลางอยู่แล้ว โดยเฉพาะ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ขอให้ช่วยเก็บอาการ ภายหลังออกมาแสดงความคิดเห็นทางการเมือง พร้อมมองว่า นายสุเทพ 6 องค์กรอิสระ มีการเตรียมการเพื่อจัดชาติในการเจรจาในครั้งนี้

ส่วนกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมวินิจฉัยให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่นั้น มองว่า คนส่วนใหญ่ที่ออกมาใช้สิทธิ์กว่า 20,000,000 เสียง จะยอมรับได้หรือไม่ เกรงว่าจะเกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ขอให้ทุกฝ่ายเคารพเสียงส่วนใหญ่ด้วย

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ จะมีการพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยจะให้ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็น ผอ.ศอ.รส. พร้อมเชื่อว่า การยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินนั้น จะสร้างความเชื่อมั่นจากต่างประเทศกลับคืนมา


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook