ผบ.ทอ.แนะรบ.-กปปส.เสียสละเพื่อปชช.

ผบ.ทอ.แนะรบ.-กปปส.เสียสละเพื่อปชช.

ผบ.ทอ.แนะรบ.-กปปส.เสียสละเพื่อปชช.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บัญชาการทหารอากาศ แนะ รัฐบาล-กปปส. เสียสละเพื่อประชาชน เจรจากันด้วยสันติวิธี หากต้องการให้ทหารเป็นคนกลางก็พร้อม สงกรานต์นี้ อยากให้ทุกคนมีความสุข

พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ กล่าวถึงปัญหาความขัดแย้งทางการเมือง กรณีที่ทางรัฐบาลรักษาการและกลุ่ม กปปส.มีท่าทีไม่ยอมรับแนวทางของ 6 องค์กรอิสระ ที่เสนอเป็นคนกลางยุติความขัดแย้งที่เกิดขึ้น โดยได้กล่าวแนะนำว่าให้ทั้งสองฝ่ายลดทิฐิ และเสียสละเพื่อประชาชน ซึ่ง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.จะต้องหันมาเจรจากันด้วยแนวทางสันติวิธี เพราะเชื่อว่าเป็นทางออกที่ถูกต้องที่สุด แต่หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ จะต้องลาออกจาก รักษาการนายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ จะยุติบทบาทหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของทั้งสองฝ่าย

ทั้งนี้ สำหรับการเสนอให้ทหารเป็นคนกลางแก้ไขความขัดแย้งนั้น หากแนวทางนี้ทำแล้วจะเกิดความสงบสุข ทำให้ประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ก็พร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่อยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม ในเดือน เม.ย.นี้ ซึ่งถือเป็นช่วงวันปีใหม่ไทย ขอให้คนไทยทุกคนร่วมมือกัน ทำให้บ้านเมืองสงบสุข และไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรงอย่างเช่น เดือนเมษายน ปี 2553


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook