ป.รวบหนุ่มซุกอาวุธเพียบอ้างซื้อจากทหารเก่า

ป.รวบหนุ่มซุกอาวุธเพียบอ้างซื้อจากทหารเก่า

ป.รวบหนุ่มซุกอาวุธเพียบอ้างซื้อจากทหารเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.1 ป. เข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ บ้านซุกอาวุธจำนวนมาก อ้างซื้อจากนายทหารเก่าที่ร้อนเงิน

พ.ต.อ.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ ผู้กำกับการ 1 กองปราบปราม ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม นำหมายศาลจังหวัดตลิ่งชัน ลงวันที่ 18 มีนาคม 2557 เข้าตรวจค้น บ้านพักเลขที่ 615 ถนนมาเจริญ แขวงและเขตหนองแขม กทม. และบ้านพักไม่มีเลขที่ด้านหลังบ้านเลขที่ 623 หมู่ 11 ชุมชนซอย 99 ถนนมาเจริญ แขวงและเขตหนองแขม หลังจากที่สืบทราบว่า บ้านพักทั้งสองหลังดังกล่าวมีการเก็บซ่อนอาวุธสงคราม อาวุธปืนและเครื่องกระสุนหลายรายการโดยการตรวจค้นดังกล่าวเป็นไปตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่ กทม. ช่วงระหว่างวันที่ 10 - 24 มีนาคม 2557
              
จากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบตัว นายไชยพร ธีมะสถิตย์ อายุ 45 ปี พร้อมอาวุธปืน ขนาด .38 รวม 4 กระบอก อาวุธปืนขนาด 11 ม.ม.อาวุธปืนขนาด .22 รูเดอร์ ปืนลูกซอง ปืนขนาด 9 ม.ม.แมกกาซีนขนาด .45 ม.ม.3 อัน ซองบรรจุกระสุนปืนลูกซอง ซองกระสุนปืนอาก้า ซองกระสุนปืนคาร์บิน เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ กว่า 500 นัด ระเบิดควัน 2 ลูก ภายในห้องพักของบ้านทั้ง 2 หลัง โดย นายไชยพร รับเป็นเจ้าของอาวุธทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงยึดไว้ตรวจสอบ ก่อนจะเชิญตัวนายไชยพร มาสอบสวนเพิ่มเติม    

โดย นายไชยพร ให้การว่า มีอาชีพขายอาหารทะเล ส่วนอาวุธปืนและกระสุนทั้งหมดเป็นของตน น้องชายและน้องสะใภ้ ซึ่ง บางส่วนได้รับซื้อมาจากอดีตนายทหารที่รู้จักกันนำมาขายให้เพราะเขาร้อนเงิน นอกจากนี้มีบางส่วนที่ซื้อต่อมาจากเจ้าหน้าที่กรมการปกครอง มีทะเบียนถูกต้องทั้งหมด ที่ผ่านมาก็ไม่ใช่นักเลงปืน แต่ก็ติดต่อซื้อขายกันเฉพาะกับคนในวงการที่รู้จักและสนิทสนมกัน

 

ตร.ป.แถลงจับกุมผู้ต้องหาหมายจับค้างเก่าได้ 6 ราย

ตำรวจฝ่ายฝ่ายสืบสวน กองกำกับการ 1 กองปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีค้างเก่า 6 ราย จากการระดมกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่กรุงเทพฯ ประกอบด้วย

1.นายศุรชา ปิ่นรุ่งโรจน์ อายุ 35 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดธัญบุรี ข้อหายักยอกทรัพย์ นำส่ง สภ.คูคต จ.ปทุมธานี

2.นายนพรัตน์ คงแสนเมือง อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการ ข้อหาลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้างในเวลากลางคืน นำส่ง สภ.สำโรงเหนือ จ.สมุทรปราการ

3.นายวิชาญ ไชยวงษ์ อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ข้อหาลักทรัพย์หรือรับของโจร ควบคุมตัวส่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา
  
4.นายวราวุฒิ เรืองสวัสดิ์ อายุ 27 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดฉะเชิงเทรา ข้อหายักยอก นำส่ง สภ.เมืองฉะเชิงเทรา

5.น.ส.ประภัสสร เกือสีไท อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน นำส่ง สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และ

6.นายปิยชาติ เพ็ชรแก้ว อายุ 28 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดตลิ่งชัน ข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะในการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม นำส่ง สน.ท่าพระ ดำเนินคดี

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook