ไม่กลัว!RSยันขายกล่องบอลโลกแม้ส่อโดนปรับ

ไม่กลัว!RSยันขายกล่องบอลโลกแม้ส่อโดนปรับ

ไม่กลัว!RSยันขายกล่องบอลโลกแม้ส่อโดนปรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาร์เอส ยืนยันไม่ล้มแผนขายกล่องบอลโลกวันที่ 1 เม.ย.นี้ แม้ โดยกสทช. ขู่ปรับเงินมหาศาล ชี้ “กฏมัสต์แฮฟ” ไม่เป็นธรรม

เมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) จัดงานแถลงข่าวผนึกพลังพันธมิตร 2014 ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ 2014 ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นกรุงเทพฯ โดยมีพาร์ทเนอร์อย่าง บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด ,บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ,บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เป็นผู้สนับสนุนการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้บริหารสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2014 ในประเทศไทย เปิดเผยว่า แม้ช่วง 3-4 เดือนที่ผ่านมา สถานการณ์บ้านเมืองจะไม่ปกติจนส่งผลกรพทบต่อภาคธุรกิจ แต่จากความสำเร็จ ในการบริหารสิทธิ์ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลกอย่างการแข่งขันเวิลด์คัพ ทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่หลายวงการมีความเชื่อมั่น ซึ่งเรามีความพร้อมทุกด้านโดยเฉพาะระบบถ่ายทอดสดที่ใช้ทีมงานมืออาชีพ

ส่วนประเด็นที่กสทช.มีคำสั่งให้อาร์เอสถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกผ่านทางฟรีทีวี ครบทั้ง64 แมตช์ และอาจโดนปรับ 5 ล้านบาทถ้าไม่ทำตามกฏมัสต์แฮฟ รวมทั้งโดนเพิ่มอีกวันละ 1 แสนบาท รวมทั้งสิ้น 17.3 ล้านบาท ถ้ายังจำหน่ายกล่องรับสัญญาณ และอาจจะมีการเพิกถอนใบอนุญาติประกอบการนั้น

“เฮียฮ้อ” กล่าวว่า “กฏมัสต์แฮฟ” ไม่ยุติธรรมกับผู้ประกอบการ อย่างไรก็ตาม อาร์เอสยืนยันจะดำเนินการตามแผนการตลาดเดิมคือจะถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกผ่านทาง ฟรีทีวี 22 แมตช์ และหากจะรับชมครบทั้ง64 แมตช์ต้องซื้อกล่องเท่านั้น ส่วนเรื่องคำสั่งศาลว่าจะออกมายังไงนั้น จะต้องดูก่อนว่าจะมีคำสั่งลงมาอย่างไร ซึ่งอาร์เอสก็พร้อมปฏิบัติตาม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook