รถบรรทุกคว่ำ! เทน้ำมัน 2 หมื่นลิตรไหลท่วมถนน

รถบรรทุกคว่ำ! เทน้ำมัน 2 หมื่นลิตรไหลท่วมถนน

รถบรรทุกคว่ำ! เทน้ำมัน 2 หมื่นลิตรไหลท่วมถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(ภาพจากทวิตเตอร์ @wirotbualaew)

(19 มี.ค.) เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมัน บรรทุกน้ำมันเต็มคันรถกว่า 20,000 ลิตร พลิกคว่ำอยู่บนถนนพหลโยธิน ฝั่งขาออก ใกล้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ สภาพพลิกตะแคง มีน้ำมันรั่วไหลออกมาจากตัวถังบรรทุก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องปิดเส้นทางการจราจรในช่องค่ขนาน ส่งผลทำให้จราจรติดขัดเป็นทางยาวกว่า 5 กิโลเมตร

ร.ต.อ.สายชล สินทา ร้อยเวรจราจร สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า รถบรรทุกน้ำมันของบริษัท แอคชั่น คอนเทเนอร์ จำกัด พลิกคว่ำอยู่บริเวณร่องกลาง ระหว่างทางด่วนกับคู่ขนาน ทำให้มีน้ำมันรั่วไหลออกมาบนพื้นถนนเลนคู่ขนาน เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร จึงต้องปิดทางคู่ขนานและให้ใช้ช่องทางด่วนแทน เกรงว่าจะเกิดอันตรายได้ และทำให้การจราจรในช่วงเช้าติดขัด และต้องรอรถมาถ่ายน้ำมันออกก่อน จึงจะยกรถออกจากที่เกิดเหตุได้

จากการสอบถาม นายขวัญชัย เอกอำนวยกุล อายุ 35 ปี เป็นคนขับรถ กล่าวว่า ขับรถบรรทุกน้ำน้ำมัน อี 85 กับดีเซล จำนวน 20,000 ลิตร มาจากบางนา และกำลังจะนำไปส่งที่ปั๊มย่านคลองหลวง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุได้เกิดตกหลุมและถนนเป็นหัวเกาะทางแยกระหว่างทางด่วนกับทางคู่ขนาน จึงทำให้บังคับรถไม่อยู่และเกิดพลิกคว่ำ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องปิดการจราจรทางคู่ขนาน เพราะกลัวไฟลุกไหม้ขึ้น และประสานรถดับเพลิงคอยฉีดน้ำเพื่อไม่ให้เกิดไฟไหม้เกิดขึ้น และจะประสานรถยกมาทำการยกรถขึ้น คาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกหลายชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook