ปธ.กกต.ขอรอผลศาลรธน.ชี้ขาดลต.โมฆะหรือไม่

ปธ.กกต.ขอรอผลศาลรธน.ชี้ขาดลต.โมฆะหรือไม่

ปธ.กกต.ขอรอผลศาลรธน.ชี้ขาดลต.โมฆะหรือไม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน กกต. ระบุ ขอให้รอผลศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาดเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ เป็นโมฆะหรือไม่ ขณะตรียมข้อหักล้าง 5 ข้อ พร้อมชี้แจง

ที่ศาลรัฐธรรมนูญ อาคารศูนย์ราชการ ขณะนี้ นายศุภชัย สมเจริญ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยคณะที่ปรึกษาด้านกฎหมาย และผู้บริหารของ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้เดินทางเข้าชี้แจงตามคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดิน ที่ขอให้วินิจฉัยว่า การเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างที่ องค์คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้เริ่มออกนั่งบัลลังก์รับฟังการชี้แจงแล้ว

ทั้งนี้ ก่อนการชี้แจงจะเริ่มขึ้น ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่า ในวันนี้ ได้เตรียมข้อหักล้าง 5 ประเด็น มาชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งทาง กกต. จะมีการยืนยันว่า การเลือกตั้งทั้งกระบวนการที่ผ่านมานั้นเป็นไปตามกฎหมาย ส่วนศาลจะวินิจฉัยอย่างไรนั้น ไม่อาจก้าวล่วงได้ ทั้งนี้ ไม่รู้สึกกังวลต่อการชี้แจงครั้งนี้

ด้าน นายพรเพชร วิชิตชลชัย ผู้ตรวจการแผ่นดินที่เข้าชี้แจงในฐานะฝ่ายผู้ร้อง ก็ระบุยืนยันว่า ตามคำร้องดังกล่าว ทางผู้ตรวจการแผ่นดินมีอำนาจที่จะพิจารณาและยื่นร้องต่อศาลได้ ซึ่งผู้ตรวจพร้อมที่จะชี้แจงในปัญหาและข้อเท็จจริงต่างๆ ส่วนศาลจะพิจารณาตามความเห็นของผู้ตรวจการแผ่นดินหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook