น.ศ.มธ.ชุมนุมหน้าศาล จัดกิจกรรม ชงเองกินเอง ประณาม6องค์กรอิสระ

น.ศ.มธ.ชุมนุมหน้าศาล จัดกิจกรรม ชงเองกินเอง ประณาม6องค์กรอิสระ

น.ศ.มธ.ชุมนุมหน้าศาล จัดกิจกรรม ชงเองกินเอง ประณาม6องค์กรอิสระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้(18 มี.ค.) ที่บริเวณหน้าบังเกอร์ทหารหน้าอาคารศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก กลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย กลุ่มจับตาองค์กร(ไม่)อิสระ และกลุ่มวันใหม่ และเพื่อนนักกิจกรรม ร่วมกันจัดกิจกรรม "ชงเองกินเอง" โดยมีจุดประสงค์เพื่อประณาม 6 องค์กรอิสระและศาลรัฐธรรมนูญที่กระทำการขัดต่ออำนาจหน้าที่ของตนที่กำหนดไว้ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญ นำโดยนายรัฐพล สุภโสภณ นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สมาชิกกลุ่มธรรมศาสตร์เสรีเพื่อประชาธิปไตย ในฐานะผู้ประสานงานของทั้ง 3 กลุ่ม

นายรัฐพลอ่านแถลงการณ์ว่า ท่ามกลางภาวะวิกฤตดังกล่าว องค์กรอิสระ ซึ่งถูกจัดตั้งขึ้นตามรัฐธรรมนูญของราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2550 ซึ่งมีบทบาทและหน้าที่ที่สำคัญในด้านต่างๆ ในการตรวจสอบ ถ่วงดุล และสร้างหลักประกันให้ประเทศได้ดำเนินไปตามครรลองประชาธิปไตย ตลอดจนคุ้มครองและรักษาสิทธิและเสรีภาพของประชาชน แต่องค์กรเหล่านี้กลับมิได้ทำหน้าที่ของตนตามบทบาทที่กำหนดไว้ในรัฐธรรมนูญ บางองค์กรกลับแสดงท่าทีและเจตนาสวนทางต่อระบอบประชาธิปไตย และกลายเป็นชนวนสำคัญของวิกฤตทางการเมืองเสียเอง เช่น กกต.ที่ได้แสดงท่าทีให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ขอประณามองค์กรอิสระที่ไม่เพียงแต่ไม่ทำหน้าที่ของตนในการจรรโลงระบอบประชาธิปไตย หากแต่ยังมีข้อเสนอที่ขัดต่อเจตจำนง นำไปสู่การทำลายระบอบประชาธิปไตย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากอ่านแถลงการณ์ บรรดานักศึกษาแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ โดยสวมหน้ากากแสดงเป็นหัวหน้า 6 องค์กรอิสระพร้อมแต่งกายด้วยสินค้าที่มีสัญลักษณ์ธงชาติและ กปปส. อาทิ นกหวีด ที่คาดผม โบว์ และปลอกแขนลายธงชาติ เป็นต้น

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ น.ศ.มธ.ชุมนุมหน้าศาล จัดกิจกรรม ชงเองกินเอง ประณาม6องค์กรอิสระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook