ศอ.รส.แถลงศาลออกหมายจับชุมพลขวางลต.แล้ว

ศอ.รส.แถลงศาลออกหมายจับชุมพลขวางลต.แล้ว

ศอ.รส.แถลงศาลออกหมายจับชุมพลขวางลต.แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ธาริต' ย้ำ เร่งเอาผิดแกนนำ กปปส. และอีกหลายคดีของการชุมนุม พร้อมออกหมายเรียก ครั้งที่ 3 ให้อัยการอีกครั้ง แม้เลิก พ.ร.ก. ขณะ ศาลออกหมายจับ 'ชุมพล' ขวางเลือกตั้งแล้ว ด้าน 'เฉลิม' ยัน ไม่สลายการชุมนุม

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ในฐานะ เลขาธิการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส กล่าวว่า แม้ว่าจะมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ดูแลการชุมนุม แต่ ศอ.รส. จะยังคงดำเนินคดีกับแกนนำ กปปส. และผู้กระทำผิดกฎหมาย อาทิ ความผิดร่วมกันเป็นกบฏ และการขัดขวางการเลือกตั้ง ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในวันนี้ ศาลอาญาธนบุรี ได้อนุมัติหมายจับ นายชุมพล จุลใส แกนนำ กปปส. ในความผิดฐานขัดขวางการเลือกตั้ง จากกรณีนำมวลชนไปปิดล้อม หน่วยเลือกตั้ง สำนักงานเขตภาษีเจริญ โดย ศอ.รส. ย้ำว่า จะพยายามปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายอย่างดีที่สุด เพื่อให้บ้านเมืองเข้าสู่สภาวะปกติโดยเร็ว

นอกจากนี้ นายธาริต ยังกล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ 58 แกนนำ กปปส. ในข้อหากบฏ และข้อหาขัดขวางการเลือกตั้ง ว่า วันนี้ที่ประชุม ศอ.รส. ได้เห็นชอบให้ออกหมายเรียกครั้งที่ 3 โดยให้มาพบเจ้าหน้าที่ ที่สโมสรตำรวจ ถนนวิภาวดีรังสิต ระหว่างวันที่ 24-26 มีนาคมนี้ ซึ่งหากไม่มา พนักงานสอบสวนดีเอสไอ จะสรุปสำนวน พร้อมความเห็นสมควรสั่งฟ้อง ส่งอัยการทันที

 

'เฉลิม'ลุยจับแกนนำกปปส. ป้องนายกฯไม่เกี่ยวแดงชุมนุม

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ศอ.รส. เป็นประธานการประชุมนัดแรกหลังยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง โดยระบุว่า จากนี้จะมีการเพิ่มกำลังตำรวจเพื่อตั้งด่านตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมาย ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด โดยเฉพาะรอบพื้นที่การชุมนุม รวมถึงเตรียมตั้งทีมจับกุมแกนนำ และผู้ต้องหาตามหมายจับศาล แต่ยืนยันจะไม่มีการสลายการชุมนุม ส่วนกรณีการเคลื่อนไหวของ 6 องค์กรอิสระ ในการเจรจาเพื่อหาทางออกประเทศนั้น ตั้งข้อสงสัยว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. อาจมีส่วนรู้เห็น และร่วมกันกับองค์กรอิสระ เพื่อล้มล้างรัฐบาล

นอกจากนี้ ร.ต.อ.เฉลิม ยังกล่าวถึงกรณีมีข่าวว่า สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เตรียมดำเนินการกับนายกรัฐมนตรี จากการที่ปล่อยให้ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ขึ้นปราศรัยบนเวที นปช. ที่ จ.นครราชสีมา ว่า เรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวข้องกับนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook