กทม.เผย7เขตรับควันบ่อขยะเริ่มดีขึ้น-สั่งดูแล

กทม.เผย7เขตรับควันบ่อขยะเริ่มดีขึ้น-สั่งดูแล

กทม.เผย7เขตรับควันบ่อขยะเริ่มดีขึ้น-สั่งดูแล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองปลัด กทม. เผยคืบควันจากบ่อขยะปากน้ำ ใน 7 เขต เริ่มดีขึ้นแล้ว สั่งการดูแลจนกว่าจะคลี่คลายทั้งหมด

นายบรรจง สุขดี รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผย ถึงผลกระทบจากเหตุไฟไหม้บ่อขยะที่เทศบาลตำบลบางปู จ.สมุทรปราการ จนส่งผลกระทบมาถึงพื้นที่กรุงเทพมหานคร ว่า ในเช้าวันนี้จากการสอบถามไปยังพื้นที่เขตต่าง ๆ ทั้ง 7 เขต ได้แก่ เขตบางนา ประเวศ พระโขนง คลองสามวา สะพานสูง ลาดกระบัง และบึงกุ่ม พบว่า ตั้งแต่เย็นวานนี้ (18 มี.ค.) จนถึงเช้าวันนี้ สถานการณ์ยังคงอยู่ในภาวะปกติ ไม่มีหมอกควันเข้ามาปกคลุมในพื้นที่ แต่บางพื้นที่อาจจะยังมีกลิ่นอยู่บ้าง แต่ไม่มากเกินกว่าค่ามาตรฐาน

ทั้งนี้ ในช่วง 2 วันที่ผ่านมา เขตบางนา ประเวศ และลาดกระบัง เป็นพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด และแม้จะดีขึ้น แต่ยังคงต้องติดตามสถานการณ์แบบรายวัน เพราะสถานการณ์นั้นขึ้นอยู่กับกระแสลมเป็นหลัก ส่วนสาเหตุที่วานนี้ดีขึ้น เพราะลมพัดลงไปทางทิศใต้ จึงต้องตรวจสอบ ติดตามทิศทางลมอย่างต่อเนื่อง โดยกำชับให้เขตที่มีปัญหาแจ้งเตือนประชาชนให้ทราบถึงวิธีการป้องกันอย่างต่อเนื่อง และสำนักอนามัย จะยังคงส่งเจ้าหน้าที่ลงไปตรวจสุขภาพชุมชนที่ได้รับผลกระทบจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ส่วนการช่วยเหลือการดับเพลิงในพื้นที่เช้าวันนี้ กทม. ได้ส่งเจ้าหน้าที่เพิ่มเป็น 60 คน จากเดิม 50 คน และรถ
ดับเพลิง 17 คัน เพิ่มเป็น 19 คัน โดย กทม. รับผิดชอบดับเพลิงในส่วนใต้ลม และสถานการณ์ในพื้นที่ขณะนี้ได้รับรายงานว่า ควันพิษได้ดับหมดแล้ว เหลือแต่ควันไฟจากกองขยะ

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook