ปภ.ชัยภูมิลงพื้นที่พายุถล่ม10หมู่บ้าน300หลัง

ปภ.ชัยภูมิลงพื้นที่พายุถล่ม10หมู่บ้าน300หลัง

ปภ.ชัยภูมิลงพื้นที่พายุถล่ม10หมู่บ้าน300หลัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หัวหน้าปภ.ชัยภูมิ ลงพื้นที่พายุถล่มขยายวง เร่งสำรวจบ้านเรือนให้ความช่วยเหลือกว่า 300 หลัง 10 หมู่

ความคืบหน้าล่าสุด เหตุพายุฤดูร้อนพัดถล่มหนักในหลายพื้นที่ จ.ชัยภูมิ กลางดึกที่ผ่านมา ได้รับความเสียหายจำนวนมาก ทั้งต้นไม้ล้มทับถนนสัญจรไม่ได้หลายแห่ง ไฟฟ้าถูกตัดขาดมากกว่า 10 หมู่บ้านใน ต.ตลาดแล้ง และ ต.โนนแดง อ.บ้านเขว้า

ล่าสุด ทางด้านนาย สุเทพ มณีโชติ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดชัยภูมิ นายธานี สินประสงค์ นายอำเภอบ้านเขว้า พร้อมเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโนนแดง และเทศบาลตำบลตลาดแล้ง เร่งลง
พื้นที่ออกสำรวจให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดทั้งหมดแล้ว

ล่าสุด รวมมากกว่า 10 หมู่บ้าน ของ ต.ตลาดแล้ง และ ต.โนนแดง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ มีบ้านเรือนราษฎรพังเสียหายทั้งหมดรวมกว่า 300 หลังคาเรือน และพังเสียหายทั้งหลังหนักสุดรวมทั้งหมดอีกรวม 50 หลังคาเรือน และด้านการเร่งซ้อมแซมเสาไฟฟ้าที่ยังใช้การไม่ได้ใน 2 ตำบล ยังไม่สามารถใช้ไฟฟ้ากลับมาคืนเป็นปกติได้ ไม่เกินช่วงเย็นวันนี้ให้ได้ ส่วนค่าเสียหายยังประเมินไม่ได้ ซึ่งคาดว่าไม่น้อยกว่า 15 ล้านบาท และขณะเดียวกัน ทางอำเภอได้จัดชุด อส. นำวัสดุอุปกรณ์สร้างบ้าน ไม้ และสังกะสี เร่งลงพื้นที่ดำเนินการช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่พังเสียหายหนักให้มีที่อยู่ชั่วคราวในเบื้องต้น รวมทั้งส่วนการช่วยเหลือบ้านที่พังเสียหายทั้งหลัง จะได้เร่งอนุมัติจ่ายเงินช่วยเหลือเยียวยาช่วยเหลือได้หลังละไม่เกิน 30,000 บาทต่อราย ต่อไป

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook