บีร็อดเตือนสิงห์,เรือเงินซื้อทุกอย่างไม่ได้

บีร็อดเตือนสิงห์,เรือเงินซื้อทุกอย่างไม่ได้

บีร็อดเตือนสิงห์,เรือเงินซื้อทุกอย่างไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอล : ร็อดเจอร์ส เตือน ''สิงห์บลูส์'' และ ''เรือใบสีฟ้า'' เงินซื้อทุกอย่างไม่ได้ ชี้สิ่งสำคัญที่สุดคือการจัดการภายในและวิสัยทัศน์การพัฒนาสโมสร โดยไม่ใช้เงินฟาด

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล สโมสรฟอร์มแรงแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาเตือนบรรดาสโมสรมหาเศรษฐีอย่าง เชลซี และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเงินไม่สามารถดลบันดาลทุกสิ่งทุกอย่างให้สำเร็จได้ดั่งใจหวัง พร้อมกับชี้ว่าสิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือการถ่ายทอดความคิดของตัวเองให้ลูกทีมเข้าใจ รวมไปถึงวิสัยทัศน์ที่มองถึงการพัฒนาสโมสรโดยใช้งบประมาณให้น้อยที่สุดด้วย

กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ออกมาสอนมวยทีมรุ่นใหญ่อย่าง "เรือใบสีฟ้า" และ "สิงโตน้ำเงินคราม"  ว่า "สโมสรที่จ่ายเงินไปเป็นพันล้านปอนด์ไม่ได้การรับประกันเกี่ยวกับผลงาน เราจะไปที่ตลาดซื้อขายเพื่อหาผู้เล่นที่ดีและผู้เล่นในระดับท็อป แต่มันมีอะไรที่มากกว่านั้น การที่คุณจะถ่ายทอดความคิดของคุณไปให้กับลูกทีม และเมื่อผู้เล่นเข้าใจถึงที่เราต้องการ นั่นถือเป็นความสำเร็จที่เงินไม่สามารถซื้อได้"

"มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการจัดการในตัวบุคคล รวมไปถึงข้อตกลงต่างๆ การมีทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ชที่ดีทำให้เราสามารถหานักเตะมาใช้งานได้ และที่กล่าวมาทั้งหมดคืองานที่เราจะต้องทำต่อไป ตราบใดที่เรายังอยู่กับ ลิเวอร์พูล"

"ผู้เล่นทุกคนเชื่อมั่นว่าการทำงานอย่างหนักจะทำให้เราได้รับรางวัล และเมื่อ ลิเวอร์พูล จบฤดูกาลในอันดับที่ 7 ของตารางเมื่อปีก่อน มันทำให้เราต้องมีความพยายามมากขึ้น ผมไม่ประหลาดใจเลยกับสิ่งที่เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ผมก็คิดไว้เล็กน้อยเหมือนกัน แต่ไม่คาดคิดว่ามันจะเกิดขึ้นเร็วขนาดนี้ เงินเป็นเรื่องสำคัญในตลาดซื้อขาย แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือวิสัยทัศน์ที่จะทำให้สโมสรพัฒนาก้าวหน้าต่อไป" ร็อดเจอร์ส กล่าวทิ้งท้าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook