ม็อบกปปส.ไปก.คลัง-คปท.เคลื่อนแล้วอุบสถานที่

ม็อบกปปส.ไปก.คลัง-คปท.เคลื่อนแล้วอุบสถานที่

ม็อบกปปส.ไปก.คลัง-คปท.เคลื่อนแล้วอุบสถานที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ทินกร' นำ มวลชน กปปส. ไปกรมทางหลวงชนบท ชวนข้าราชการ เลิกรับใช้รัฐบาล ขณะ 'ชัยชนะ' บุกกระทรวงการคลัง ด้าน คปท. เคลื่อนแล้ว ไปคุณทหารรอบพื้นที่ชุมนุม

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ซึ่งเป็นวันที่ 2 ของการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ล่าสุด นายอิสสระ สมชัย แกนนำ กปปส. มอบหมายให้ นายทินกร อ่อนประทุม แนวร่วม กปปส. นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนด้วยรถเครื่องขยายเสียง รถบัสโดยสาร และรถกระบะรวมกว่า 30 คัน ออกจากเวทีสวนลุมพินี เพื่อปฏิบัติภารกิจในการกดดันการทำงานของรัฐบาล โดยยังไม่แจ้งจุดหมายปลายทางว่าไปที่ใด

ขณะที่ขบวนของ นายชัยชนะ เดชเดโช แนวร่วม กปปส. นำมวลชน กปปส. อีกจำนวนหนึ่ง เคลื่อนขบวนออกจากประตู 3 สวนลุมพินี โดยระบุว่า เดินทางไปที่กระทรวงการคลัง

 

คปท.ตั้งขบวนเตรียมเคลื่อนไหวอุบสถานที่

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศ หรือ คปท. ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ขณะนี้ ทางแกนนำได้นำมวลชนพร้อมด้วยแท่นแบริเออร์ ตั้งขบวนบริเวณแยกนางเลิ้ง เตรียมเคลื่อนขบวนเดินเท้าออกไปฏิบัติภารกิจ นำขบวนโดยหน่วยชุดเคลื่อนที่เร็ว ทั้งนี้ สำหรับเส้นทางและจุดหมายที่กลุ่ม คปท. จะเคลื่อนขบวนไปนั้น ทางแกนนำไม่ได้มีการแจ้งให้ทราบว่าจะเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ใด ด้านการจราจรบนถนนพิษณุโลก จราจรยังสามรถเคลื่อนตัวได้ตามจังหวะสัญญาณไฟจราจรไม่ติดขัดแต่อย่างใด ถึงแม้ทางกลุ่มผู้ชุมนุมจะมีการตั้งขบวน แต่รถก็ยังสามารถเคลื่อนตัวได้

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามว่าทางแกนนำจะนำมวลชนเคลื่อนขบวนออกไปปฏิบัติภารกิจยังสถานที่ใด และจะนำแบริเออร์ที่นำมาในวันนี้ไปปิดหน่วยงานราชการใดบ้าง

ขณะที่ล่าสุด มวลชน คปท. ได้เคลื่อนขบวนออกไปปฏิบัติภารกิจแล้ว โดยไม่เปิดเผยสถานที่แต่อย่างใด

 

 

กปปส.ขยายเวลาเสวนาปฏิรูปตั้งเป้าพิมพ์เขียว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี ภายหลังการยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง วันที่ 2 ล่าสุดมวลชนที่ไม่ได้เดินทางไปปฏิบัติภารกิจพิเศษ ยังคงปักหลักชุมนุมด้วยความสงบเรียบร้อย รับฟังการปราศรัยและร่วมกิจกรรมบนเวที โดยก่อนหน้านี้ นายวิทยา แก้วภราดัย เปิดเผย ก่อนเดินทางนำขบวนไปกระทรวงการคลัง ว่า ในวันพรุ่งนี้จะเป็นวันสุดท้ายของการเสวนาระดมความคิดเพื่อการปฏิรูปในหัวข้อสุดท้ายเรื่องระบบราชการแล้ว แต่จากนี้ไปจะขยายเวลาเพิ่มมากขึ้น จนกว่าจะได้พิมพ์เขียวปฏิรูปฉบับสมบูรณ์

ทั้งนี้ ถ้าหาก นายกรัฐมนตรี ถูกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิด ในกรณีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว รัฐบาลเตรียมเสนอรองนายกรัฐมนตรี มานั่งรักษาการแทนนั้นกระทำไม่ได้ เพราะสถานะของรัฐบาลขณะนี้ผิดปกติ

 

'ทินกร' นำ กปปส.บุกกรมทางหลวงชนบทแล้ว

บรรยากาศความเคลื่อนไหวของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) ในวันที่ 2 ของการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง ล่าสุด นายทินกร อ่อนประทุม แนวร่วม กปปส. นำกลุ่มผู้ชุมนุมเคลื่อนขบวนด้วยรถเครื่องขยายเสียง รถบัสโดยสาร และรถกระบะ รวมกว่า 30 คัน ออกจากเวทีสวนลุมพินี มาที่ กรมทางหลวงชนบท สังกัดกระทรวงคมนาคม เขตบางเขน เพื่อเชิญชวนให้ข้าราชการหยุดปฏิบัติงานให้กับรัฐบาล

โดย นายทินกร ประกาศขอให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานเตรียมเก็บของ และเดินทางออกจากพื้นที่ ขณะที่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ต่างให้ความสนใจ และลงมาจากบริเวณตัวอาคารเพื่อสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก


คปท.เดินขอบคุณทหารรอบพื้นที่ชุมนุม

บรรยากาศการเคลื่อนขบวนของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ล่าสุด มวลชนได้ออกเดินเท้า นำโดย นายนิติธร ล้ำเหลือ ที่ปรึกษา คปท. และ นายอุทัย ยอดมณี ผู้ประสานงาน คปท.ได้นำเครื่องดื่มและดอกไม้มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อให้กำลังใจ และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ที่ทำเพื่อชาติและประชาชนถึงแม้รัฐบาลรักษาการ จะมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เปลี่ยนเป็น พ.ร.บ.ความมั่นคง แล้วก็ตาม ซึ่งทาง คปท.เชื่อว่า เหตุผลหลักของรัฐบาลรักษาการเพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่ทหารที่ออกมาดูแลความปลอดภัยของประชาชน ถอนกำลังกลับเข้าที่ตั้ง บังเกอร์โดยรอบพื้นที่การชุมนุมรวมกว่า 176 จุด ดังนั้น ในวันนี้ คปท.จะเดินขบวนไปรอบพื้นที่การชุมนุมเพื่อมอบน้ำดื่ม เครื่องดื่มชูกำลังและดอกไม้ให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม สำหรับจุดแรก คปท.ได้แวะให้กำลังใจทหารที่ประจำอยู่บริเวณสนามม้านางเลิ้ง ซึ่งเป็นกำลังจากศูนย์การทหารม้า ค่ายอดิศร จ.สระบุรี

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :::::

กปปส.สวนลุมยังปักหลัก - คปท.เตรียมเคลื่อนอุบที่

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=524494


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook