โฆษก กปปส. ระบุจับมือปืนป๊อปคอร์น ตั้งธงไว้แล้ว

โฆษก กปปส. ระบุจับมือปืนป๊อปคอร์น ตั้งธงไว้แล้ว

โฆษก กปปส. ระบุจับมือปืนป๊อปคอร์น ตั้งธงไว้แล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

20 มี.ค. - โฆษก กปปส. ระบุจับมือปืนป๊อปคอร์น มีการตั้งธงไว้แล้ว พร้อมยืนยันการใช้เงินบริจาคของ กปปส.ดูแลผู้บาดเจ็บ เป็นไปอย่างโปร่งใส ตรงตามวัตถุประสงค์

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. นำนายพุทธชัย ลิภา การ์ดอาสา กปปส.ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกยิงของดาบตำรวจคงเพชร เพชรกังหา ในเหตุการณ์ความวุ่นวายที่หน้าสโมสรกองทัพบก มาแถลงข่าวเพื่อยืนยันว่า ที่ผ่านมา กปปส.ได้ดูแล และมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 20,000 บาท ให้กับนายพุทธชัย ตามแนวทางช่วยเหลือผู้บาดเจ็บของ กปปส. แต่ที่ผ่านมากรณีของนายพุทธชัยกลับถูกนำไปกล่าวอ้างในโลกสังคมออนไลน์ ทำให้เกิดความเข้าใจผิด

"ยืนยันว่าเงินทุกบาทที่ กปปส.ได้รับบริจาค นำไปใช้อย่างโปร่งใส ตรงตามวัตถุประสงค์ จากนี้เตรีบมเปิดเว็บไซต์ชี้แจงการใช้เงินช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเข้าใจผิด และถูกบิดเบือน" นายเอกนัฏ กล่าว

ส่วนกรณีการออกหมายจับมือปืนป๊อปคอร์น ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระบุว่าเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิงที่บริเวณแยกหลักสี่ นายเอกนัฏตั้งข้อสังเกตว่า ที่ผ่านมา สตช.ขอยื่นหมายจับ 4 ราย แต่ศาลอนุมัติหมายจับแค่ 1 ราย จึงมองว่าการออกหมายจับของ สตช.ไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน ชี้ให้เห็นว่าการออกหมายจับมือปืนป๊อปคอร์นครั้งนี้ดูเหมือนมีการวางแผนไว้แล้ว

"เช่นเดียวกับการออกหมายจับ มือยิงนายสุทิน ธาราทิน ผู้ประสานงาน กปท. ที่ สตช.ได้แจ้งข้อหากับนายธวัชชัย วงศ์จันทร์ ว่ามีอาวุธปืนในครอบครอง นายธวัชชัยผู้ที่ถูกแจ้งข้อหาเป็นคนที่อยู่บนรถปราศรัยกับนายสุทิน และได้รับบาดเจ็บด้วย จึงมองว่ากรณีนี้ก็ได้มีการตั้งธงเอาไว้ และพยายามเชื่อมโยงไปยังผู้ที่ไม่เกี่ยวข้อง" นายเอกนัฏ กล่าว

นายเอกนัฏ กล่าวว่า กปปส.ขอเรียกร้องให้ สตช.ออกมาชี้แจงการทำหน้าที่ และเรียกร้องให้ดำเนินการจับกุมตัวผู้ก่อเหตุความรุนแรงในอีกหลายเหตุการณ์มาดำเนินคดี เพราะขณะนี้หลายคดียังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด - สำนักข่าวไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook