ศาลฎีกาคืนสิทธิ์ให้ผู้สมัครส.ว.เพชรบูรณ์

ศาลฎีกาคืนสิทธิ์ให้ผู้สมัครส.ว.เพชรบูรณ์

ศาลฎีกาคืนสิทธิ์ให้ผู้สมัครส.ว.เพชรบูรณ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.กกต.เพชรบูรณ์ ระบุ ศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง วินิจฉัยคืนสิทธิ์ผู้สมัคร ส.ว.เพชรบูรณ์ หมายเลข 1

นายชนาธิป บุณยเกตุ ผู้อำนวยการการเลือกตั้ง (ผอ.กต.) ประจำ จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งว่า ทางศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง มีคำวินิจฉัยคืนสิทธิ์ผู้สมัคร ส.ว.เพชรบูรณ์ ให้แก่ นายพิพัฒน์ชัย ภัครัชตานนท์ ผู้สมัครหมายเลข 1 เรียบแล้ว ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งทำเอกสารแนะนำตัวและเอกสารที่จะต้องใช้ติดหน้าหน่วยเลือกตั้งให้ นายพิพัฒน์ชัย เพิ่มเติม ส่วน นายโสภา เปรมโสภณ ผู้สมัครอีกรายที่ถูกตัดสิทธิ์ไปก่อนหน้านี้ ทราบว่าไม่ได้ยื่นคำร้องต่อศาล ทำให้ปัจจุบันผู้สมัคร ส.ว.เพชรบูรณ์ มีจำนวนทั้งสิ้น 6 คน

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ นายชนาธิป ตีความว่า นายพิพัฒน์ชัย ขาดคุณสมบัติตามมาตรา 115(9) โดยพ้นจากวาระดำรงตำแหน่งรองนายก อบจ.เพชรบูรณ์ ยังไม่ถึง 5 ปี จึงตัดสิทธิ์เป็นผู้สมัคร กระทั่ง นายพิพัฒน์ชัย ได้ยื่นคำร้องคัดค้านต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังกระแสข่าวศาลคืนสิทธิ์ให้ นายพิพัฒน์ชัย ได้แพร่กระจายออกไป ทำให้เพื่อนพ้องและเหล่ากองเชียร์ต่างแสดงความดีใจ ขณะเดียวกัน ก็มีการเร่งแผนเดินหน้าหาเสียงแนะนำตัวโดยทันที เนื่องจากวันที่ 23 มีนาคมนี้ จะมีการเลือกตั้งล่วงหน้า จากนั้นในวันที่ 30 มีนาคม จะเป็นวันเลือกตั้ง ทำให้ นายพิพัฒน์ชัย ต้องระดมทีมงานเพื่อออกรณรงค์หาเสียงแนะนำตัวอย่างหนัก


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook