อย.เปิดโครงการสุขภาพดีเริ่มต้นที่นี่ที่ตัวคุณ

อย.เปิดโครงการสุขภาพดีเริ่มต้นที่นี่ที่ตัวคุณ

อย.เปิดโครงการสุขภาพดีเริ่มต้นที่นี่ที่ตัวคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาฯ อย. เผย ปล่อยขบวนรถ Road Show เปิดตัวโครงการ Good Health Starts Here สุขภาพดีเริ่มต้นที่นี่...ที่ตัวคุณ รณรงค์ให้ผู้บริโภคอ่านฉลาก อย่างฉลาด

น.พ.บุญชัย สมบูรณ์สุข เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนรถ Road Show เปิดตัวโครงการ Good Health Starts Here สุขภาพดีเริ่มต้นที่นี่...ที่ตัวคุณ ว่า จากการที่ สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ดำเนินงานโครงการดังกล่าว ตามนโยบายสุขภาพดี เริ่มต้นที่นี่ (Good Health Starts Here) ของกระทรวงสาธารณสุข โดยยึดหลักแนวคิด “สุขภาพดีเริ่มต้นที่นี่...ที่ตัวคุณ” เพื่อเน้นให้ผู้บริโภคได้ตระหนักถึงความสำคัญของตัวเอง ซึ่งเป็นได้ทั้งต้นเหตุและสาเหตุของการมีสุขภาพที่ดี

ดังนั้น จึงได้มีการจัดกิจกรรม Road Show รณรงค์ให้ผู้บริโภค “อ่านฉลาก อย่างฉลาด” โดยจะนำขบวนรถ Mini truck จำนวน 5 คัน พร้อมติดป้ายประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องสัญลักษณ์ที่ อย. กำหนดบนฉลากผลิตภัณฑ์อาหาร ยา เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ และวัตถุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือน เริ่มนำร่อง จัดกิจกรรมในตลาดและแหล่งชุมชนทั้งเขต กทม. และปริมณฑล ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หวังติดอาวุธทางปัญญาให้ผู้บริโภคคัดกรองผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานด้วยตนเอง เพื่อให้ได้รับผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ปลอดภัย สมประโยชน์ และตรงกับความต้องการ หากพบปัญหาหรือข้อสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ แจ้งได้ที่ สายด่วน อย. 1556 หรือสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook