สตูลไฟไหม้พื้นที่สวนและนาร้างชาวบ้าน2จุด

สตูลไฟไหม้พื้นที่สวนและนาร้างชาวบ้าน2จุด

สตูลไฟไหม้พื้นที่สวนและนาร้างชาวบ้าน2จุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตูลเกิดเหตุไฟไหม้พื้นที่สวนและพื้นที่นาร้างชาวบ้าน 2 จุด ขณะเจ้าหน้าที่ต้องพร้อม 24 ชั่วโมง หวั่นไฟลุกไหม้พื้นที่ซ้ำซ้อน

ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 7 เทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมือง จ.สตูล ต่างช่วยกันหักกิ่งไม้ เร่งดับไฟที่กำลังลุกไหม้เผาไร่ของชาวบ้าน และในพื้นที่ป่าที่รกร้าง กันอย่างเร่งด่วน ซึ่งขณะนี้ ไฟได้ที่ลุกไหม้กินพื้นที่ไปแล้วกว่า 10 ไร่ เช่นเดียวกับ เจ้าหน้าที่ของเทศบาล ต่างนำรถดับเพลิงของเทศบาลคลองขุด และรถดับเพลิงของเทศบาลเมืองสตูล จำนวน 2 คัน เร่งฉีดน้ำระงับไฟ และบางพื้นที่ยังมีไฟลุกไหม้อยู่ โดยทาง สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสตูล ได้ประสานขอรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลคลองขุดให้ไปช่วยกันดับไฟในพื้นที่นาร้าง บริเวณด้านหลังของสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลเจ๊ะบิลัง เกิดเหตุไฟไหม้เผาพื้นที่นาร้าง ทราบเบื้องต้น ไฟลุกไหม้เผาไปเกือบ 20 ไร่ เช่นกัน โดยยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด

ทั้งนี้ นายธนะรัชต์ เกษตรกาลาม์ ป้องกันเทศบาลตำบลคลองขุด กล่าวว่า ทางเทศบาลตำบลคลองขุด และทีมงาน ต้องออกมาดับเพลิงเกือบทุกวันในช่วงหน้าแล้งนี้ และต้องพร้อม 24 ชั่วโมง ซึ่งที่ผ่านมา ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เกิดเหตุไฟไหม้ 30 ครั้ง และได้นำน้ำช่วยเหลือภัยแล้งแล้วกว่า 106 เที่ยว และในเดือนมีนาคม ประมาณ 15 ครั้ง พื้นที่เกิดไฟไหม้ส่วนใหญ่เป็นป่า และมีพืชสวนชาวบ้านเสียหายบ้าง

สำหรับสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ เกิดจากชาวบ้านเผากิ่งไหม้ใบหญ้า ทำให้ไฟลุกลาม ดับไม่ทัน และบางกรณีเกิดไฟไหม้ป่า เพราะอากาศร้อนจัด ซึ่งถือว่าภาพรวมพื้นที่ไร่หรือสวนชาวบ้าน ถูกไฟไหม้ไปกว่า เกือบ 3,000 ไร่


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook