ไฟไหม้ห้องเก็บของร.ร.เชียงรายวอดกว่าล้าน

ไฟไหม้ห้องเก็บของร.ร.เชียงรายวอดกว่าล้าน

ไฟไหม้ห้องเก็บของร.ร.เชียงรายวอดกว่าล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ ไฟไหม้ห้องเก็บของใน โรงเรียนกลางเมืองเชียงราย เสียหายกว่าล้านบาท ไร้คนเจ็บ คาดไฟฟ้าลัดวงจร

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงราย รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ภายในโรงเรียนดำรงราษฎร์สงเคราะห์ ซึ่งตั้งอยู่กลางเมืองเชียงราย บริเวณอาคารด้านหลังโรงเรียนฯ ซึ่งเป็นห้องเก็บของขนาดใหญ่ โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เร่งทำการดับเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง เพื่อไม่ให้มีการลุกลามไปยังอาคารเรียน และจุดอื่นที่ใกล้เคียง โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เบื้องต้นไฟได้ไหม้เกือบทั้งหลัง อุปกรณ์ และสิ่งของต่าง ๆ ได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามนักการภารโรงของโรงเรียน ซึ่งได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการเข้าไปพยามดับเพลิงจากเหตุการณ์ไฟไหม้ ทราบว่าขณะเกิดเหตุตนเองได้มาเข้าเวรและนอนพักอยู่ จากนั้นก็ได้กลิ่นควันไฟเหม็นด้วยความตกใจจึงรีบหนีออกมาดู จนพบว่าได้เกิดไฟไหม้อย่างรุนแรงตนเองจึงพยามทำการดับแต่ไม่เป็นผลจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า อาคารดังกล่าวเป็นไม้จึงเป็นเชื้อไฟอย่างดี และอุปกรณ์และวัสดุภายในเป็นสิ่งที่ติดไฟง่าย จึงทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรง ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้จะต้องมีการตรวจสอบอีกครั้งเบื้องต้นอาจมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ขณะที่มูลค่าความเสียหายประมาณ 1ล้านบาท

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook