กปปส.สวนลุมยังปักหลัก - หลวงปู่ฯพาชาวนาทวงเงินข้าว

กปปส.สวนลุมยังปักหลัก - หลวงปู่ฯพาชาวนาทวงเงินข้าว

กปปส.สวนลุมยังปักหลัก - หลวงปู่ฯพาชาวนาทวงเงินข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มวลชน กปปส.สวนลุมพินี ยังปักหลักชุมนุมโดยสงบ พร้อมจับตาศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยเลือกตั้ง 2 ก.พ. โมฆะหรือไม่ ขณะที่ หลวงปู่พุทธะอิสระ เตรียมพาชาวนาทวงเงินค่าข้าว

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี ภายหลังการยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง วันที่ 3 เช้าวันนี้ การรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด มีทั้งการ์ด กปปส. และการ์ดอาสาสมัคร คอยดูแลสับเปลี่ยนเวรทุก 1 ชั่วโมง โดยตามประตูเข้าออกภายในพื้นที่การชุมนุมมีการเพิ่มจำนวนการ์ดอย่างเข้มงวด ตรวจตราทั้งบุคคลและรถอย่างละเอียด เพื่อป้องกันคนร้ายเข้ามสร้างสถานการณ์ในพื้นที่ ส่วนเจ้าหน้าที่ทหาร ก็คอยเฝ้าเวรยามตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะจุดสูงข่ม เนื่องจากมีตึกสูงจำนวนมาก และคนร้ายก่อเหตุปาระเบิดบ่อยครั้ง

ขณะเดียวกัน มวลชนต่างแยกย้ายทำภาริจส่วนตัว บางส่วนจับกลุ่มติดตามรายการข่าวยามเช้า ที่แจ้งข่าวสารว่า คณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ จะพิจารณาคำร้องกรณีที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยว่า การจัดการเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2 ก.พ. เป็นการเลือกตั้งที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่

 

กปปส.แจ้งวัฒนะ ยังปกติ - หลวงปู่ฯเดินตรวจ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ในช่วงเช้าวันนี้ กลุ่มผู้ชุมนุมได้ตื่นขึ้นมาปฏิบัติภารกิจส่วนตัว รับประทานอาหาร และทำความสะอาดพื้นที่การชุมนุมโดยการเก็บขยะ ส่วนความเคลื่อนไหวของ หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้เดินตรวจดูความเรียบร้อย และการทำความสะอาดบริเวณโดยรอบพื้นที่การชุมนุม และกล่าวทักทายกับผู้ชุมนุมที่ผ่านไปมาในบริเวณพื้นที่การชุมนุมด้วย โดยมีกลุ่มการ์ดเดินตามในลักษณะห้อมล้อม เพื่อดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ขณะที่กลุ่มมวลชน กปปส. และกลุ่มชาวนา ได้ร่วมกันรับประทานอาหารเช้าที่ครัวหลวงปู่ เพื่อเตรียมตัวที่จะไปทำกิจกรรมนอกพื้นที่ ตามที่มีกำหนดนัดไว้ว่า หลวงปู่พุทธะอิสระ จะนำชาวนาไปขายข้าวที่สถานที่แห่งหนึ่ง โดยยังไม่แจ้งจุดหมายปลายทาง ซึ่งขณะนี้ มีกลุ่มชาวนาทยอยมาร่วมสมทบที่เวทีแจ้งวัฒนะ บ้างแล้ว

สำหรับการจราจรบริเวณ ถ.แจ้งวัฒนะ ที่จะผ่านพื้นที่การชุมนุมของเวที กปปส. ขณะนี้ มีปริมาณรถมาก และผ่านเข้าไปในพื้นที่ศูนย์ราชการ เพื่ออ้อมใช้เส้นทางเลี่ยงพื้นที่การชุมนุม โดยมีกลุ่มการ์ด กปปส. บางส่วน มาช่วยโบกรถที่ผ่านไปมาด้วย

 

ชาวนารวมตัว กปปส. แจ้งวัฒนะกดดันรัฐบาล

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวนาในวันนี้ ที่กระทรวงพาณิชย์ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการเคลื่อนขบวนไปรวมตัวกับกลุ่มชาวนาในพื้นที่ต่าง ๆ ที่ได้เดินทางมารวมตัวอยู่ที่เวทีการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. แจ้งวัฒนะ ตามการนัดหมายของแกนนำเครือข่ายชาวนาไทยแล้ว ซึ่งจะมีการเคลื่อนไหวกดดันรัฐบาล พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส.แจ้งวัฒนะ โดยทางกลุ่มชาวนาจากภาคตะวันตกใน จ.เพชรบุรี ราชบุรี และกาญจนบุรี ได้เดินทางถึงเวทีแจ้งวัฒนะ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ พร้อมด้วยรถสิบล้อบรรทุกข้าวเปลือก จำนวน 10 คัน ซึ่งมีปริมาณข้าวกว่า 100 ตัน และในช่วงเช้าของวันนี้จะมีชาวนาจากภาคเหนือและภาคกลางบางส่วน เดินทางมาสมทบตามแผน โดยยังไม่ระบุสถานที่ในการเคลื่อนขบวน

 

หลวงปู่ฯเตรียมนำข้าวกว่า100ตันขายให้รัฐ

หลวงปู่พุทธะอิสระ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่จะนำชาวนาเดินทางไปขายข้าวให้สถานที่ราชการ ว่า ยังไม่ขอเปิดเผยสถานที่ว่าจะนำไปที่ใด เนื่องจากกำลังหาสถานที่อยู่ และกังวลว่า จะขายข้าวไม่ได้ โดยจำนวนข้าวที่จะนำไปขายนั้นมีประมาณกว่า 100 ตัน หรือ 12 คันรถบรรทุก ซึ่งเป็นข้าวที่รัฐบาลมีพันธสัญญากับชาวนาว่าจะรับซื้อ แต่กลับไม่รับจำนำ ขณะเดียวกัน ชาวนาที่เดินทางมาชุมนุม ยังมาให้กำลังใจ ศาลรัฐธรรมนูญ ในการทำหน้าที่พิจารณาคดีเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะหรือไม่ ด้วย รวมถึงร่วมกำหนดแผนแม่บทสภาชาวนาและเกษตรกรไทย ซึ่งล่าสุด เสร็จเรียบร้อยแล้ว หากมีรัฐบาลใหม่ก็จะส่งให้ทันที ส่วนพิมพ์เขียวของเวที จะทำ 3 เรื่อง คือ พิมพ์เขียวชาวนา สภาศีลธรรมคุณธรรม และพลังงาน

 

ชาวนานำรถไถรถอีแต๋นร่วมชุมนุมกดดันรัฐ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเกษตรกรชาวนาในขณะนี้ ที่ได้มีการรวมตัวกับผู้ชุมนุมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. เวทีแจ้งวัฒนะ ชาวนาได้มีการนำรถไถ รถอีแต๋น จำนวนมากเข้าร่วมการชุมนุมด้วย โดยยังไม่ได้รถะบุสถานที่ว่าจะมีการเคลื่อนขบวนไปยังสถานที่ใด โดยทางชาวนาซึ่งส่วนหนึ่งมาจากกระทรวงพาณิชย์ และอีกส่วนหนึ่ง ได้เดินทางมาจากภาคเหนือและภาคกลาง ในช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการนำรถบรรทุกข้าวเดินทางไปด้วย ซึ่งกลุ่มชุมนุมพร้อมที่จะร่วมโดยยังไม่ระบุเป้าหมายเพื่อกดดันรัฐบาล


 

แกนนำ กปปส. สวนลุมพีนี งดเคลื่อนม็อบ

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. สวนลุมพินี ภายหลังการยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง วันที่ 3 ล่าสุด มวลชนต่างทยอยแยกย้ายกันทำความสะอาดในพื้นที่การชุมนุม เพื่อให้ทางกรุงเทพมหานคร ง่ายต่อการเก็บขยะ สำหรับการเคลื่อนขบวนปฏิบัติการภารกิจพิเศษ เพื่อกดดันรัฐบาล
รักษาการ และเดินหน้าตัดท่อน้ำเลี้ยงภาคธุรกิจเครือชินวัตร ในวันนี้ ทางแกนนำขบวน นายอิสสระ สมชัย และ
ขบวน นายวิทยา แก้ขภราดัย งดภารกิจ โดยให้มวลชนได้พักผ่อนตามอัธยาศัย

ขณะเดียวกัน ต้องติดตาม นายถาวร เสนเนียม หนึ่งในแกนนำ กปปส. และทีมกฎหมาย เตรียมยื่นศาลอาญา เพื่อยื่นขอ ถอนหมายจับแกนนำ กปปส. ทั้ง 19 คน ซึ่งเป็นการออกหมายจับตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ก่อนหน้านี้ แต่ยังไม่เปิดเผยวันและเวลาในการเข้ายื่นแต่อย่างใด

 

คปท. ไร้เคลื่อนไหว ปักหลักฟังคำตัดสินศาล รธน.

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาและประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) ที่สะพานชมัยมรุเชฐ ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุด บรรยากาศการชุมนุมยังคงเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ผู้ชุมนุมยังพักผ่อนตามอัธยาศัย โดยกระจายอยู่ภายในพื้นที่การชุมนุม ขณะบนเวทียังไม่มีการปราศรัยใด ๆ มีเพียงการเชื่อมสัญญาณจากช่องเอเอสทีวี ให้ผู้ชุมนุมได้รับชมเพื่อติดตามสถานการณ์ทางการเมือง ด้านแกนนำเองมีการพักผ่อนตามอัธยาศัยเพื่อรอติดตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ กรณีผู้ตรวจการแผ่นดินได้เสนอให้ศาลรัฐธรรมนูญ พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 245(1) ว่า การจัดการเลือกตั้ง ส.ส.เป็นการทั่วไป เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา เป็นการเลือกตั้งที่ไม่ชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่ และจะส่งผลให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ส่วนการรักษาความปลอดภัย ยังคงเป็นไปอย่างเข้มงวดในทุกทางเข้าออกของพื้นที่การชุมนุมอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามในวันนี้ ทาง คปท. ไม่มีกิจกรรมการเคลื่อนไหวไปนอกพื้นที่การชุมนุม เนื่องจากทางแกนนำ
ต้องการให้ผู้ชุมนุมได้พักผ่อน

 

ชาวนาเคลื่อนออกจากแจ้งวัฒนะ อุบเส้นทาง

ขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวนา ได้เคลื่อนออกจากเวทีการชุมนุมกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาชนธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ กปปส. แจ้งวัฒนะ แล้ว โดยใช้เส้นทางถนนแจ้งวัฒนะ มุ่งหน้าไปยังแยกปากเกร็ด ซึ่งยังไม่มีการแจ้งปลายทาง โดยในขบวนชาวนา ได้เคลื่อนไปพร้อมกับกลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. และมีการนำข้าวเปลือกบรรทุกรถสิบล้อจำนวน 7 คัน ร่วมขบวนไปด้วย เพื่อไปขายให้กับรัฐบาล นำเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายให้กับชาวนา ระหว่างที่ยังไม่ได้รับเงินจากโครงการรับจำนำข้าว


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook