กรมควบคุมมลพิษลงพื้นที่ตรวขบ่อขยะพบพระ

กรมควบคุมมลพิษลงพื้นที่ตรวขบ่อขยะพบพระ

กรมควบคุมมลพิษลงพื้นที่ตรวขบ่อขยะพบพระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอำเภอพบพระ ประสานกรมควบคุมมลพิษ จากพิษณุโลก เข้าตรวจสอบสภาพอากาศที่พบพระ หลังไฟไหม้บ่อขยะ

นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอพบพระ จ.ตาก ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษ จ.พิษณุโลก เพื่อให้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบสภาพอากาศและหมอกควัน ที่บ้านช่องแคบ ตำบลพบพระ หลังจากที่เกิดเหตุ ไฟไหม้บ่อขยะ ของ อบต.ช่องแคบ ทำให้เกิดควันไฟปกคลุมไปยังหมู่บ้านใกล้เคียงเป็นบริเวณกว้าง โดยเพลิงไหม้ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลา 3 วัน ในการส่งรถดับเพลิงไปดับไฟแต่เป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องอากาศที่ร้อนจัดและขยะจำนวนมาก การขอกำลังเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษครั้งนี้ เพื่อต้องการให้เจ้าหน้าที่กรมควบคุมมลพิษไปตรวจสอบสภาพอากาศที่เป็นหมอกควัน และตรวจสอบว่า เป็นมลพิษที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนในพื้นที่อย่างไร

ล่าสุดทาง อบต.ช่องแคบ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ อส. และ อปพร. ไปเฝ้าระวังบริเวณบ่อขยะ เนื่องจากเกรงว่า จะมีไฟป่าลุกลามเข้าไปเผาขยะอีก สำหรับไฟที่ไหม้บ่อขยะนั้น ขณะนี้ได้ดับสนิทแล้ว คงเหลือเพียงสภาพอากาศที่จะต้องมีการตรวจสอบวัดค่าหมอกควันที่อาจจะเป็นพิษ

อย่างไรก็ตาม อบต.ช่องแคบ ใช้รถเกรดแยกขยะออกจากกัน เพื่อไม่ให้ขยะลุกลามเป็นบริเวณกว้าง สำหรับเจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษ จะลงพื้นที่ตรวจสอบวัดค่าจากสภาพอากาศ หลังเกิดเหตุไฟไหม้บ่อขยะภายในวันนี้


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook