เวนเกอร์ยันไม่หยุดเรียนรู้แม้จ่อคุมปืนพันนัด

เวนเกอร์ยันไม่หยุดเรียนรู้แม้จ่อคุมปืนพันนัด

เวนเกอร์ยันไม่หยุดเรียนรู้แม้จ่อคุมปืนพันนัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : ไม่แก่เกินเรียน! เวนเกอร์ ยืนยันยังคงเรียนรู้สิ่งรอบตัวอยู่ตลอด ชี้สามารถต่อเติมศักยภาพตัวเองได้จากการคุมทีมทุกนัด แม้ว่ากำลังจะคุม "ปืน" ครบ 1,000 นัดก็ตาม

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมากประสบการณ์ของ อาร์เซน่อล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นตัวอย่างที่ดี ยืนยันยังไม่หยุดเรียนรู้ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นใหม่ๆ ให้ตัวเองอยู่เสมอ แม้ว่ากำลังคุมทีมเป็นนัดที่ 1,000 ให้กับ "เดอะ กันเนอร์ส" ในเกมลีกที่จะเจอกับ เชลซี ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ก็ตาม

อาร์เซน่อล มีคิวบุกไปเยือน "สิงห์บลูส์" ในวันที่ 22 มีนาคมนี้ โดยกุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" กล่าวถึงการที่ตนไม่ได้แก่เกินเรียนว่า "เราสามารถเรียนรู้ได้จากทุกๆ เกม เราจะได้เรียนรู้มากขึ้นจากเกมที่แพ้ แน่นอนนั่นเพราะการแพ้ทำให้เราต้องวิเคราะห์มากขึ้น ตั้งคำถามกับตัวเอง ตั้งคำถามกับนักเตะ ส่วนใหญ่เราจะได้เรียนรู้จากการก้าวขึ้นไปอีกระดับ และได้เห็นข้อจำกัดของทีมและนักเตะ เราจะเรียนรู้ได้มากจากเกมใหญ่ๆ ตอนที่มีความกดดัน เมื่อต้องสู้กับพรสวรรค์และความเร็วของเกม"

สำหรับ เวนเกอร์ คุมทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" มาเป็นเวลานานถึง 18 ปี ทำสถิติชนะ 572 นัด เสมอ 235 นัด และแพ้ 192 นัด โดยเนื่องจากโอกาสที่เขาจะลงคุมทีมครบ 1,000 นัดในสัปดาห์นี้ สโมสร อารเซน่อล ก็พร้อมตบรางวัลให้กับ เวนเกอร์ อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook