พล.อ.นิพัทธ์ ขอสัญญาใจ บิ๊กตู่ ก่อนเกษียณปลายปีนี้

พล.อ.นิพัทธ์ ขอสัญญาใจ บิ๊กตู่ ก่อนเกษียณปลายปีนี้

พล.อ.นิพัทธ์ ขอสัญญาใจ บิ๊กตู่ ก่อนเกษียณปลายปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(21 มี.ค.) เวลา 10.00 น. ที่กองบัญชาการกองทัพบก(บก.ทบ.) พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก ปลัดกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม พล.อ.อ.ทรงธรรม โชคคณาพิทักษ์ รองปลัดกระทรวงกลาโหม เดินทางเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบ 60 ปี วันที่ 21 มีนาคม ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)

พล.อ.นิพัทธ์ ได้นำแจกันดอกไม้ และศาลหลักเมืองจำลอง มามอบให้ และพล.อ.ประยุทธ์ ได้มอบธนบัตรใบละ 80 บาท เป็นของที่ระลึกให้กับผู้ที่เดินทางมาร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดในปีนี้ รวมถึงได้มีการจัดเลี้ยงอาหารพิเศษให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานภายใน กองบัญชาการกองทัพบก ในเวลา 11.00 น.-13.00 น. และเมื่อวันที่ 20 มีนาคมอพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และ อดีต ผบ.ทบ. ได้จัดเลี้ยงวันคล้ายวันเกิดให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ ที่บ้านพักส่วนตัว ย่านมีนบุรี

พล.อ.นิพัทธ์ กล่าวภายหลังการเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิด ปี ที่ 60 พล.อ.ประยุทธ์ ว่า หลังจากมอบกระเช้าดอกไม้ แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวกับคณะสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ว่า ขอให้ทหารเป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นกองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพไทย และกระทรวงกลาโหม เป็นเหมือนเพื่อน พี่ น้อง กัน จึงมิอาจแบ่งแยกได้ ขณะเดียวกัน ขอให้ทหารช่วยกันรักษาบ้านเมืองให้เกิดความสุขสงบ และ เป็นที่พึงของประชาชน ในยามที่บ้านเมืองกำลังประสบปัญหาหลายด้าน

พล.อ.นิพัทธ์ กล่าวว่า นอกจากกระเช้าดอกไม้ แล้ว ยังมีสัญญาใจที่ตน ได้ขอจาก พล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะที่เป็นรุ่นพี่เตรียมทหาร ในช่วงระยะเวลาก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะเกษียณอายุราชการในเดือนตุลาคมนี้ ว่า อยากให้พล.อ.ประยุทธ์ ถือว่าเป็นทั้งรุ่นพี่เตรียมทหารและผู้บัญชาการทหารบก นำพาประเทศสู่ความสงบสุข เจริญรุ่งเรือง และนำพาสังคมไทย ไทยให้เกิดความสุขให้ได้ เพราะทุกวันนี้ คนไทยมีแต่เรื่องที่ทำให้เกิดความไม่สบายใจ ระหว่างกัน โดยทาง พล.อ.ประยุทธ์ ได้รับปากและมีความต้องการอยากเห็นคนไทยและประเทศไปในทิศทางเดียวกัน และเป็นสัญญาใจระหว่างพี่กับน้อง

"เป็นสัญญาใจระหว่างพี่กับน้อง เตรียมทหารเหมือนกัน ผมในฐานะรุ่นน้องเตรียมทหารขอให้พี่ตู่ นำพาประเทศชาติไปสู่ความเจริญรุ่งเรือง มันเป็นสัญญาใจระหว่างผมกับพี่ตู่ นับจากนี้ พี่ตู่ จะทำงานในหน้าที่ เมื่อน้องขอมา พี่ตู่ ก็ รับปากเป็นอย่างดี และเรามีความเห็นตรงกันที่จะทำให้บ้านเมืองสงบสุข" ปลัดกระทรวงกลาโหม ระบุ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook