ยิงป่วน คปท. หลังศาลสั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ

ยิงป่วน คปท. หลังศาลสั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ

ยิงป่วน คปท. หลังศาลสั่งเลือกตั้งเป็นโมฆะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (21 มี.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. ที่ผ่านมา นายนัสเซอร์ ยีหมะ หัวหน้าการ์ดผู้ชุมนุมกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย (คปท.) เปิดเผยว่า เกิดเหตุคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าจำนวน 6 นัด ที่บริเวณแยกลานพระบรมรูปทรงม้า ถนนราชดำเนิน ซึ่งเป็นช่วงเวลาหลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญอ่านคำวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาเป็นโมฆะ เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ด้านนายอุทัย ยอดมณี แกนนำ คปท. เปิดเผยว่า ในวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุม คปท. ไม่มีกิจกรรมเคลื่อนไหวออกนอกพื้นที่ แต่เป็นการให้ผู้ชุมนุมได้พักผ่อน รอฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในวันนี้ และเมื่อมีผลการตัดสินออกมา ก็ต้องจับตาดูว่ารัฐบาลรักษาการจะมีท่าทีต่อคำตัดสินในครั้งนี้อย่างไร ซึ่งทาง คปท. เองก็จะวางแผนแนวทางการเคลื่อนไหวเพื่อเดินหน้าปฏิรูปประเทศไทยโดยเร็วที่สุด โดยจะเน้นการจัดตั้งสภาประชาชนและเปิดทำเนียบของประชาชน โดยรัฐบาลจะต้องมีความเที่ยงธรรม ไม่ทุจริตคอรัปชั่น เคารพกระบวนการยุติธรรม และ ประชาชนสามารถเข้าพบเพื่อหารือและเสนอข้อเรียกร้องต่างๆ ได้ง่าย

ขณะที่บริเวณใกล้เวที กปปส. สวนลุมพินี ก็มีผู้พบวัตถุต้องสงสัย ลักษณะคล้ายระเบิด ไม่ทราบชนิด ตกอยู่ที่บริเวรห้องน้ำ ใกล้ประตู 2 ของสวนลุมพินี โดยการ์ดผู้ชุมนุมได้นำวัตถุดังกล่าวออกจากที่เกิดเหตุแล้ว

พ.ต.อ.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี เปิดเผยว่าจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับแจ้งจากผู้ชุมนุมให้เข้าเก็บกู้วัตถุดังกล่าวแต่อย่างใด แต่ก็ทราบเหตุการณ์เบื้องต้นแล้ว และหากได้รับแจ้งก็พร้อมจะเข้าพื้นที่ตรวจสอบทันที
 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook