กทม.รณรงค์ปชช.ร่วมมือร่วมใจสู้ภัยน้ำครั้งที่4

กทม.รณรงค์ปชช.ร่วมมือร่วมใจสู้ภัยน้ำครั้งที่4

กทม.รณรงค์ปชช.ร่วมมือร่วมใจสู้ภัยน้ำครั้งที่4
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพมหานคร รณรงค์ให้ประชาชนช่วยประหยัดน้ำสู้ภัยแล้ง พร้อมแนะทางแก้ภัยน้ำในงาน Road Show 'ร่วมมือ ร่วมใจ สู้ภัยน้ำ' ครั้งที่ 4

นายอมร กิจเชวงกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานปิดกิจกรรมการมีส่วนร่วมและประชาสัมพันธ์สัญจร (Road Show) ครั้งที่ 4 "ร่วมมือ ร่วมใจ สู้ภัยน้ำ" ตามโครงการเพื่อความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการระบายน้ำและป้องกันน้ำท่วมในกรุงเทพมหานคร ที่จัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในด้านการระบายน้ำในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ให้แก่ประชาชนและทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง

โดยภายในงานจัดเสวนาหัวข้อ "เตรียมตัวอย่างไร ไม่แพ้ภัยน้ำ" ให้ความรู้เกี่ยวกับภัยน้ำที่เกิดขึ้น ในรูปแบบต่างๆ อาทิ สถานการณ์ภัยแล้งและแนวทางแก้ปัญหาในเขตกรุงเทพมหานครรวมทั้งแนวทางป้องกันแก้ไขปัญหาน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อให้ตัวแทนชุมชน นักเรียน และประชาชนทั่วไป ที่เข้าร่วมงานรับรู้ เข้าใจ ข้อมูลที่ถูกต้อง นอกจากนี้ได้จัดนิทรรศการ กิจกรรมเสริมสาระความรู้ด้านการระบายน้ำผ่านเกมที่สนุกสนาน พร้อมรับของที่ระลึกและจัดทำสื่อความรู้เพื่อประชาชนในรูปแบบหนังสือคู่มือฉบับการ์ตูน วิดีทัศน์ ที่สื่อสารด้วยข้อมูลที่เข้าใจง่าย

ทั้งนี้ที่ผ่านมา งาน Road Show "ร่วมมือ ร่วมใจ สู้ภัยน้ำ" จัดขึ้นแล้ว 3 ครั้ง โดยครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย ภายหลังจัดโครงการฯ ครั้งนี้ กทม. จะนำข้อมูลข้อเสนอแนะจากภาคส่วนประชาชนที่เข้าร่วมทำกิจกรรมไปใช้เป็นแนวทางร่วมกันผลักดันให้เกิดการพัฒนาระบบระบายน้ำ และแนวทางการป้องกันแก้ปัญหาภัยน้ำในเขตกรุงเทพมหานครให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook