สุเทพขึ้นเวทีปราศรัยเผยมีชื่อนายกฯคนกลางแล้ว-ยังอุบ

สุเทพขึ้นเวทีปราศรัยเผยมีชื่อนายกฯคนกลางแล้ว-ยังอุบ

สุเทพขึ้นเวทีปราศรัยเผยมีชื่อนายกฯคนกลางแล้ว-ยังอุบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยที่สวนลุมพินี เผย มีชื่อนายกฯคนกลางแล้ว แต่ยังเปิดเผยไม่ได้ ขณะมวลชนต้อนรับหนาแน่น เพื่อฟังทิศทางการเคลื่อนไหว หลังศาลตัดสินเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะ

บรรยากาศการชุมนุม คณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) บริเวณสวนลุมพินี ล่าสุด นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นเวทีปราศรัยแล้ว ขณะที่ผู้ชุมนุมเตรียมรับฟังท่าทีของ กปปส. กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมา เป็นโมฆะ

ทั้งนี้ เมื่อเวลาที่ผ่านมา นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อดีตอธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ขึ้นเวทีปราศรัยกล่าวสรุป ผลการเสวนาระดมความคิดปฏิรูปประเทศไทยครั้งที่ 6 ในหัวข้อปฏิรูประบบราชการ ว่าจะต้องปฏิรูปโครงสร้างบทบาทและหน้าที่ของแต่ละองค์กรและยึดหลักการโปร่งใสกระจายอำนาจโดยให้ประชาชนสามารถเข้ามามีส่วนร่วมในการตรวจสอบ พร้อมทั้งส่งเสริมข้าราชการตั้งกลุ่มสหภาพ เพื่อถ่วงดุลอำนาจจากทางฝ่ายการเมืองที่เข้ามาแทรกแซง

 

'สุเทพ' ย้ำ ต้องปฏิรูปก่อน ลต.มีชื่อนายกฯคนกลางในใจแล้ว

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. กล่าวปราศรัยเวทีสวนลุมพินี ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยว่าการเลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมาเป็นโมฆะ เพราะการเลือกตั้งไม่ได้เกิดขึ้นวันเดียวกันทั่วประเทศ ยืนยันต้องมีการปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้งพร้อมเรียกร้องให้รัฐบาล ชดเชยค่าเสียหายจากงบประมานที่ใช้ในการจัดการเลือกตั้ง จำนวน 3,800 ล้านบาท

โดยนายสุเทพ กล่าวว่า ขอเรียนไปถึง นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าหากมีการจัดการเลือกตั้งครั้งใหม่จะมีการคัดค้านหนักกว่าเดิม และอย่าพยายามจัดการเลือกตั้งให้เปลืองงบประมาณแผ่นดิน เพราะประชาชนเรียกร้องให้มีการปฏิรูปประเทศไทยในทันที

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า สำหรับ นายสมชัย ศรีสุทธิยากร กกต.ฝ่ายจัดการเลือกตั้ง ว่าหาก กกต. มีการประชุมกับรัฐบาลและตราพระราชกษฤฏีกาวันเลือกตั้งใหม่ ภายใน 2 เดือน หรือ กำหนดวันเลือกตั้งใหม่ที่ใช้เวลานานกว่านั้น ก็ไม่สามารถทำได้เนื่องจากไม่ต้องการให้มีการเลือกตั้งในกฎกติกาเดิม

ทั้งนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รักษาการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพานิชย์ ที่ถามถึงนายกรัฐมนตรีคนกลางว่า จะเป็นพระพุทธอิสระหรือไม่ว่า นายกฯคนกลางไม่ใช่พระพุทธอิสระอย่างแน่นอน ซึ่งตนเองมีรายชื่อแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นผู้ใด อย่างไรก็ตาม ขอประชาชนเตรียมพร้อมเพื่อชุมนุมใหญ่อีกครั้งในเร็ว ๆนี้

 

 

 

-----------------------------------------------------------

กปปส.สวนลุมยังปักหลัก - หลวงปู่ฯพาชาวนาทวงเงินข้าว

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=524800

หลวงปู่ชาวนาเทข้าวกองสลาก-สุเทพถกปฏิรูประบบราชการ

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=524906

พบบึ้มสวนลุมEODเร่งกู้ไร้เจ็บ-หลวงปู่นำชาวนาไปกองสลาก

http://www.innnews.co.th/shownews/show?newscode=524972


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook