บึ้มรถซุกถังแก๊สแจ้งวัฒนะซ.13ไฟไหม้ไร้เจ็บ

บึ้มรถซุกถังแก๊สแจ้งวัฒนะซ.13ไฟไหม้ไร้เจ็บ

บึ้มรถซุกถังแก๊สแจ้งวัฒนะซ.13ไฟไหม้ไร้เจ็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง ไม่ยืนยัน รถไฟไหม้แจ้งวัฒนะ 13 ป่วนการเมือง พบถังแก๊สติดชนวน 2 ถัง อีโอดี รุดตรวจสอบ ขณะที่ คนร้ายปาระเบิด เชียงใหม่ 3 จุด ปั๊มน้ำมัน เจ็บ 4 บริษัท บุญรอด รถยนต์เสียหาย 2 คัน จนท.คาดโยงการเมือง-ปาประทัดยักษ์ตกใกล้เวที กปปส.ชลบุรี ไร้เจ็บ

พ.ต.อ.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า เมื่อเวลา 05.40 น. รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถเก๋ง ไม่ทราบทะเบียน ภายในซอยแจ้งวัฒนะ 13 ห่างจากเวที กปปส.แจ้งวัฒนะ ประมาณ 500 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงลาดยาว เข้าระงับเหตุเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจากการตรวจสอบพบ ถังแก๊สติดชนวนจำนวน 2 ถัง วางอยู่บริเวณด้านหน้าและด้านหลังรถ

จากการสอบถามประชาชน เล่าว่า  ก่อนเกิดเหตุพบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ประมาณ 6 วันแล้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องเรียกเจ้าของรถมาสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.อธิป ยังไม่ยืนยันว่า เป็นการสร้างสถานการณ์ป่วนเมืองหรือไม่  ล่าสุด เจ้าหน้าที่อีโอดี อยู่ระหว่างเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว

 

ระเบิดเชียงใหม่3จุดปั๊มเจ็บ4บุญรอดร้านอาหาร

เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 มี.ค.) เกิดเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดบริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท. ต.หนองหอย อ.เมือง จ. เชียงใหม่ โดยมีผู้บาดเจ็บ 4 ราย เป็นพนักงานของปั๊ม 3 คน และลูกค้าผู้หญิง 1 คน ทางเจ้าหน้าจึงได้เร่งนำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ทั้งนี้หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ พร้อมเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณดังกล่าวทันที

ต่อมาเวลา 21.30 น. เกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิด 2 ลูกเข้าไปภายในบริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ โดยเกิดระเบิด 1 ลูก และไม่ระเบิด 1 ลูก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นระเบิดชนิดใด จากนั้นเวลาประมาณ 22.10 น.ได้เกิดเหตุระเบิดลานจอดรถอีกครั้ง บริเวณร้านอาหารทะเลอันดามัน ซีฟู๊ด ภายในตัวเมืองเชียงใหม่ โดย พ.ต.อ.กิตติสินธุ์ คงทวีพันธ์ ผู้กำกับ สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นเหตุระเบิดส่งผลให้รถเสียหาย 2 คัน คือรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นทีด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน กอ-7567 เชียงใหม่ และรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสันไม่ทราบทะเบียน โดยคนร้ายใช้ระเบิดผูกลวดไว้กับล้อรถเก๋ง เมื่อรถขับออกไปจึงเกิดระเบิดขึ้น เป็นเหตุให้ยางล้อแตก นอกจากนี้ยังมีรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กม-8454 เชียงใหม่ ได้รับความเสียหาย อย่างไรก็ตามไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

สำหรับเหตุการณ์ทั้ง 3 จุดนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ทางการเมือง ภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญประกาศให้การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.ที่ผ่านมาเป็นโมฆะ

 

ปาประทัดยักษ์ตกใกล้เวที กปปส.ชลบุรี ไร้เจ็บ

เมื่อคืนที่ผ่านมา (21 มี.ค.) เกิดเหตุคนร้ายปาประทัดยักษ์ 2 ลูกเข้าใส่บริเวณเทศบาลบางทราย อ.เมือง จ.ชลบุรี ซึ่งหาจากจุดที่กลุ่มผู้ชุมนุม กปปส. ตั้งเวทีปราศรัยเพียง 100 เมตร โดยเบื้องต้นไม่มีรายงานผู้ที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด จากการเข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณกระจกที่ทำการของเทศบาลได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดเล็กน้อย โดยเจ้าหน้าที่จะได้ทำการตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาเบาะแสคนร้ายต่อไป

 

คืบป่วนกปปส.ชลบุรี ตร.ไม่ยันชนิดอาวุธ

พ.ต.อ.สุรพงษ์ ไทยประเสริฐ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าในกรณี
คนร้ายปาวัตถุต้องสงสัยคล้ายประทัดยักษ์ ใกล้กับเวที กปปส.ชลบุรี เมื่อคืน (21 มี.ค.) ที่ผ่านมา แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ว่า ทาง เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้ลงพื้นที่ตรวจเหตุดังกล่าว พร้อมเก็บหลักฐานมาตรวจสอบตั้งแต่เมื่อคืนนี้แล้ว ซึ่งในวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จะได้ลงพื้นที่เพื่อสอบปากคำพยานในเหตุการณ์และพยานแวดล้อมอีกครั้ง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด ในพื้นที่เทศบาลบางทรายแล้ว แต่ก็ยังไม่พบผู้ต้องสงสัย

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวอีกว่า ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่า วัตุถุดังกล่าว เป็นประทัดยักษ์จริงหรือไม่ สืบเนื่องจากแรงระเบิดที่ปะทะค่อนข้างสูง รัศมีทำลายล้างมากกว่าประทัดยักษ์ ซึ่งต้องรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนรายละเอียดจะแจ้งให้ทราบต่อไป

 

EOD เก็บกู้ถังแก๊สที่ไม่ระเบิด ไร้เหตุรุนแรง

บรรยากาศที่ซอยแจ้งวัฒนะ 13 หลังจากเมื่อเวลาประมาณ 05.40 น.ได้เกิดเหตุคาร์บอมบ์ขึ้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่
กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ได้เข้าพื้นที่ตรวจสอบแล้ว เบื้องต้น รถที่ระเบิดนั้น เป็น
รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า โคโรลล่า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กร 1993 พร้อมทั้งพบถังแก๊ส จำนวน 3 ถัง โดยได้มีการ
ระเบิดไปแล้ว 2 ถัง ซึ่งอีก 1 ถัง อยู่บริเวณท้ายรถยังไม่ระเบิด โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่อีโอดี ได้มาเข้าเก็บกู้เป็นที่
เรียบร้อยแล้ว โดยไม่มีเหตุความรุนแรงเกิดขึ้นตามมาแต่อย่างใด และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานกำลังเข้า
พื้นที่ตรวจสอบ

ทั้งนี้ ได้มีประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียง ได้ออกมาติดตามการเข้าตรวจสอบของหน่วยอีโอดีเป็นจำนวน
มาก แต่เจ้าหน้าที่ได้กันให้ออกห่างจากจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย

 

กำธรเผยระเบิดรถแจ้งวัฒนะ13เป็นแสวงเครื่อง

ความคืบหน้าเหตุระเบิดรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า โคโรลล่า สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กร 1993 นนทบุรี ที่จอดทิ้งไว้ใน ซ.แจ้งวัฒนะ 13 ล่าสุด พ.ต.ท.กำธร อุ่ยเจริญ ผู้กำกับการกลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด (อีโอดี) เปิดเผยว่า ถังดับเพลิงทั้ง 2 ถังที่ระเบิด เป็นระเบิดแสวงเครื่องเนื่องจากพบเศษลูกปรายภายในถังดับเพลิง ซึ่งรัศมีทำลายของถังดับเพลิงอยู่ที่ 20 - 40 เมตรส่วนที่เป็นถังก๊าซหุงต้ม ขนาด 1.5 กิโลกรัม รัศมีทำลายอยู่ที่ 40 - 60 เมตร และจากการผ่าตรวจสอบถังที่ไม่ระเบิดคาดว่าน่าจะเป็นสารแอมโมเนียไนเตรท หรือ ปุ๋ยยูเรีย ซึ่งเป็นสารประกอบวัตถุระเบิด ซึ่งต้องให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุการระเบิดนั้น เชื่อว่าต้องมีผู้มากระตุ้นด้วยความร้อน และไม่ระเบิดด้วยตัวเองอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่เกิดเหตุ ระบุว่าพบรถคันดังกล่าวมาจอดทิ้งไว้ตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามจากการตรวจทะเบียนรถยนต์ของพิสูจน์หลักฐานพบว่าผู้ครอบครองรถยนต์เสียชีวิตไปแล้วประมาณ 1 เดือน ซึ่งจากนี้จะต้องตรวจสอบที่มาของรถอย่างละเอียดอีกครั้ง

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook