ถาวรไม่ยันจบเกมก่อนสงกรานต์เชื่อแดงหวังปะทะ

ถาวรไม่ยันจบเกมก่อนสงกรานต์เชื่อแดงหวังปะทะ

ถาวรไม่ยันจบเกมก่อนสงกรานต์เชื่อแดงหวังปะทะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำ กปปส. 'ถาวร' ไม่ยืนยันยุติการชุมนุมก่อนสงกรานต์ พร้อมประเมิน นปช. เร่งปลุกระดมมวลชนหวังเผชิญหน้า

การชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี ภายหลังการยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง วันที่ 4 ล่าสุด นายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส.เข้าอบรมการ์ดอาสาสมัครที่อาคารลุมพินีสถาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลรักษาความปลอดภัย ขณะเดียวกัน เปิดเผยว่า ส่วนตัวไม่ยืนยันว่าการชุมนุมจะยุติก่อนสงกรานต์หรือไม่ซึ่งขึ้นอยู่กับรัฐบาลที่ต้องลาออกจากรักษาการพร้อมประเมินสถานการณ์ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง 2 กุมภาพันธ์ 2557 เป็นโมฆะ ว่าจากนี้ไป กลุ่ม นปช. จะมีการปลุกระดมมวลชน เพื่อนำไปสู่การเผชิญหน้า แต่ กปปส. ยืนยันชุมนุมโดยสงบ ภายในฐานที่ตั้ง หากมีเหตุปะทะกันระหว่างมวลชน 2 ฝ่ายจริง จะขอเรียกร้องให้กองทัพออกมาปกป้องประชาชน

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศภายหลังฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก มวลชนต่างช่วยกันทำความสะอาด และช่วยกันระบายน้ำที่ท่วมขัง

 

คปท.ช่วยเก็บสัมภาระหลบฝนป้องกันเสียหาย

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท. ที่บริเวณข้างทำเนียบรัฐบาล ด้านสะพานชมัยมรุเชฐ ล่าสุดฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ทางกลุ่มผู้ชุมนุมต่างเก็บสัมภาระหลบเข้าไปในที่ร่มเต็นท์ผ้าใบ ขณะที่ทางทีมงานของแกนนำต่างก็ช่วยกันนำเต็นท์ผ้าใบและถุงดำคลุมอุปกรณ์ไฟฟ้า และเครื่องเสียงบนเวทีปราศรัย และพื้นที่โดยรอบ เพื่อป้องกันความเสียหาย ด้านเต็นท์ที่พักผู้สื่อข่าวและเต็นท์ที่พักแกนนำ ทางทีมงานและแกนนำต่างช่วยกันเก็บสัมภาระยกขึ้นที่สูงเพื่อป้องกันความเสียหาย รวมถึงช่วยกันเก็บความทำความสะอาดขัดถูพื้นถนนบริเวณที่พักโดยใช้น้ำฝนที่ตกลงมาขัดพื้นทำความสะอาดไปในตัว พร้อมตรวจดูช่องระบายน้ำ เพื่อให้ปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาสามารถระบายได้ทัน

 

ชาวนาทยอยร่วมร่างพิมพ์เขียวกับหลวงปู่คึกคัก

บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.ที่บริเวณศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ ล่าสุดขณะนี้เกษตรกรชาวนาจำนวนหนึ่งเริ่มทยอยเดินทางมาร่วมสัมมนาชาวนา เพื่อร่างโครงสร้างการกำกับดูแลพิมพ์เขียว ของสภาชาวนาและเกษตรกรแห่งประเทศไทย ที่ทาง หลวงปู่พุทธะอิสระ จัดขึ้นที่อาคาร เอ ภายในศูนย์ราชการ กันอย่างคึกคัก โดยการสัมมนา ในครั้งนี้จะเน้นให้ชาวนาได้มีส่วนร่วมในการการแสดงความคิดเห็นว่า การเมืองสภาชาวนา มีข้อดีข้อเสียอย่างไร

ด้านบรรยากาศพื้นที่ชุมนุมทั่วไปยังเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ค่อนข้างเงียบเหงาและฝนได้เริ่มตก ทำให้มวลชนที่ยังปักหลักอยู่ในพื้นที่ ยังคงพักผ่อนตามอัธยาศัย ตามที่พักรอบพื้นที่การชุมนุม

อย่างไรก็ตาม หลังมีเหตุระเบิดรถยนต์ที่ซอยแจ้งวัฒนะ 13 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทำให้การดูแลความปลอดภัย ของการ์ดอาสาเป็นไปอย่างเข้มงวดกว่าทุกวันที่ผ่านมา

 

กปปส.ระดมเงินช่วยเด็กที่พ่อแม่ตายในม็อบ

บรรยากศการชุมนุมของกลุ่ม กปปส.สวนลุมพินี ภายหลังการยกเลิกประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แล้วกลับมาใช้ พ.ร.บ.ความมั่นคง วันที่ 4 ล่าสุดมวลชนยังคงแยกย้ายพักผ่อนตามอัธยาศัย ขณะเดียวกัน แกนนำ กปปส. เริ่มทยอยเดินทางมายังเวทีแล้ว ส่วนในช่วงบ่ายตั้งแต่เวลา 13.00-22.00 น. กลุ่มศิลปินดารานักแสดง วงการแฟชั่นและบันเทิงร่วมจัด กิจกรรม Art Lane In The Park ที่บริเวณเวทีครึ่งวงกลม หรือ อาคารบันเทิงสวนลุมพินี ในลักษณะถนนคนเดิน ดนตรีในสวน พร้อมกับการแสดงดนตรีจากศิลปินดารา กิจกรรมสอนศิลปะ

ทั้งนี้ จะนำรายได้จากการขายสินค้าและเงินบริจาคทั้งหมด มอบช่วยเหลือเด็กกำพร้าที่พ่อแม่เสียชีวิตจากการชุมนุมและในเวลา 15.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะเดินทางมาร่วมงานด้วย

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook