พายุกระหน่ำโคราชบ้านพัง900หลัง-ลูกเห็บถล่มพิษณุโลก

พายุกระหน่ำโคราชบ้านพัง900หลัง-ลูกเห็บถล่มพิษณุโลก

พายุกระหน่ำโคราชบ้านพัง900หลัง-ลูกเห็บถล่มพิษณุโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ พายุฤดูร้อนพัดถล่ม โคราช ล่าสุดเสียหายแล้ว 11 อำเภอ บ้านพังเสียหายเกือบ 900 หลังคาเรือน ขณะที่ พิษณุโลก ฝนตก ลมแรง มีลูกเห็บตกใน 2 อำเภอ ชาวบ้านเผยครั้งแรกในรอบ 10 ปี

ภายหลังจากที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ระวังพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชน ล่าสุดทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ได้รายงานความเสียหายจากพายุฤดูร้อนพัดถล่มบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 19 - 21 มีนาคม 2557 มีพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายแล้วทั้ง 11 อำเภอ ประกอบด้วย อ.ขามทะเลสอ สีคิ้ว สูงเนิน โนนแดง ประทาย คง โนนสูง โนนไทย พระทองคำ เมืองยาง และลำทะเมนชัย มีพื้นที่ความเสียหายรวม 16 ตำบล 70 หมู่บ้าน บ้านเรือนราษฎรเสียหาย มีจำนวน 893 หลังคาเรือน มีประชาชนเดือดร้อนกว่า 4 พันราย

ส่วนการให้ความช่วยเหลือ ขณะนี้ ทาง นายวินัย บัวประดิษฐ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้แต่ละอำเภอที่ประสบภัยได้แจ้งไปยังองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ให้สำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น และส่งเจ้าหน้าที่ออกไปช่วยเหลือชาวบ้านในการซ่อมแซมบ้านเรือนเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้นพร้อมรวบรวมข้อมูลความเสียหายรายงานไปยังอำเภอ เพื่ออนุมัติเงินช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยต่อไป

 

พิษณุโลกฝนตกลมแรงมีลูกเห็บตกใน2อำเภอ

หลายพื้นที่ในจังหวัดพิษณุโลก มีพายุฝนฟ้าคะนองตกลงมาครอบคลุมเกือบทั้งจังหวัด หลังอากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูง 35-38 องศาเซลเซียส ติดต่อกันนานกว่า 1 สัปดาห์ โดยในเขตเมืองพิษณุโลก ฝนตกหนักต่อเนื่องนานประมาณ 1 ช.ม.บางแห่งมีลมพัดแรง แต่ไม่มีรายงานว่ามีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย ขณะที่ ตำบลท้อแท้ ตำบลท่างาม ของ อ.วัดโบสถ์ และบางส่วนของ ต.พรหมพิราม อ.พรหมพิราม มีลูกเห็บขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 1 - 2 เซนติเมตร ตกลงมาเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งชาวบ้านกล่าวว่า ไม่เคยมีปรากฏการณ์ลูกเห็บตก ในลักษณะนี้มานานนับ 10 ปีแล้ว

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook