จีนพบวัตถุในมหาสมุทรอินเดียเร่งสอบโยงMH370

จีนพบวัตถุในมหาสมุทรอินเดียเร่งสอบโยงMH370

จีนพบวัตถุในมหาสมุทรอินเดียเร่งสอบโยงMH370
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางการจีน พบเบาะแสใหม่ค้นหาเครื่องบินมาเลเซีย MH370 หลังดาวเทียมพบวัตถุขนาดใหญ่ ทางตอนใต้มหาสมุทรอินเดีย ขณะเบาะแสของออสเตรเลีย ยังไม่วัตถุต้องสงสัย

สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า ทางการจีน ได้มีการเปิดเผยข้อมูลใหม่ เกี่ยวกับการค้นหาเครื่องบินของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ เที่ยงบิน MH370 ที่สูญหายไปตั้งแต่วันที่ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่าดาวเทียม ได้พบวัตถุขนาดใหญ่ ประมาณ 72 x 92 ฟุต ซึ่งอาจเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินลำดังกล่าว บริเวณทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ในวันนี้ หลังจาก มาเลเซีย และนานาชาติพยายามค้นหามานานถึง 15 วัน

รายงาน ระบุว่า ข้อมูลดังกล่าว มีการเปิดเผยขึ้นในระหว่างที่ ดาโต๊ะฮิชามมุดดิน ฮุสเซน รัฐมนตรีกลาโหมของมาเลเซีย กำลังแถลงข่าวประจำวัน เกี่ยวกับการค้นหาว่ายังไร้วี่แวว การพบเห็นวัตถุต้องสงสัย ตามที่ทางการออสเตรเลีย ออกมาเปิดเผยก่อนหน้านี้ หลังจากค้นหาในบริเวณ ทางตะวันตกของเมืองเพิร์ธ เป็นเวลา 3 วัน
แต่ในขณะเดียวกัน ก็ได้มีเจ้าหน้าที่ นำแผ่นกระดาษ มาส่งให้ และได้ระบุว่า ทางการจีนค้นพบเบาะแสใหม่ในการค้นหา เป็นภาพถ่ายดาวเทียม ชิ้นส่วนวัตถุ ขนาดใหญ่ ประมาณ 72 x 92 ฟุต ทางตอนใต้ของมหาสมุทรอินเดีย ที่อาจะเป็นชิ้นส่วนของเครื่องบินลำดังกล่าว ส่วนรายละเอียดอื่นๆ จะให้ทางการจีนแถลงอีกครั้ง

ทั้งนี้ การค้นหา ตามเบาะแสของออสเตรเลีย ในช่วง 3 วันที่ผ่านมา มีการใช้เครื่องบิน และเรือของ ออสเตรเลีย,สหรัฐอเมริกา, นิวซีแลนด์ จีน และญี่ปุ่น ในการค้นหา แต่ยังไม่พบ และกำลังเผชิญกับปัญหาสภาพอากาศ เนื่องจากมีพายุกำลังก่อตัว ในบริเวนดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ ไม่สามารถออกปฏิบัติการณืค้นหาได้

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook