จตุพรประกาศรอ5 เมย.เคลื่อนพลใหญ่-สั่งนปช.แต่งดำ7วัน

จตุพรประกาศรอ5 เมย.เคลื่อนพลใหญ่-สั่งนปช.แต่งดำ7วัน

จตุพรประกาศรอ5 เมย.เคลื่อนพลใหญ่-สั่งนปช.แต่งดำ7วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน นปช. ประกาศรอ 5 เมษายน ให้มวลชนเตรียมพร้อมเคลื่อนพลครั้งใหญ่ ขณะ 24 มี.ค.สั่งแต่งชุดดำไว้ทุกข์ระบบอำมาตย์-องค์กรอิสระ

บรรยากาศของการชุมนุมของคนเสื้อแดงบริเวณเขาตาโล พัทยาใต้ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี คึกคัก ประชาชนทยอยเข้าสู่พื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม นี้ ให้คนเสื้อแดงทั่วประเทศแต่งชุดดำ เพื่อไว้ทุกข์ให้กับความไม่ยุติธรรมอันเนื่องมาจากระบอบอำมาตย์ และองค์กรอิสระ เป็นเวลา 7 วัน และในวันที่ 29 มีนาคม จะมีการปฎิบัติภาระกิจลับ 3 ภาระกิจ จากนั้นในวันที่ 5 เมษายน ให้มวลชนเตรียมพร้อมในการเคลื่อนพลครั้งใหญ่ โดยจะมีการประกาศ วัน และจุดหมายหรือสถานที่ชุมนุมกันอีกครั้ง ทั้งนี้ยืนยันว่า ทางคนเสื้อแดงไม่ต้องการนายกรัฐมนตรีคนนอก นายกรัฐมนตรี มาตรา 7 หรือ นายกรัฐมนตรีที่มาจากปากกระบอกปืนอย่างแน่นอน และพร้อมจะต่อสู้เพื่อประชาชาธิปไตยอย่างถึงที่สุด

นายจตุพร กล่าวบนเวทีปราศรัยว่า คนเสื้อแดงยังยืนยันในอุดมการณ์ที่ต้องการปลดแอก จากระบอบอำมาตย์  และการต่อสู้ครั้งนี้เดิมพันสูงสุด ถ้าไม่สามารถโค่นหรือชนะระบอบอำมาตย์ได้ จะไม่มีวันล้มเลิก  และการเคลื่อนไหวของ นปช. ครั้งนี้ เป็นการปฎิวัติประชาชนอย่างแท้จริง ดังนั้นจึงประกาศไปยังมวลชนให้พร้อมที่จะออกมาเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ นอกจากนี้แล้ว ยังยืนยันว่าทาง นปช. จะยอมรับนายกฯที่มาจาก ส.ส. หรือมาจากการเลือกตั้งของประชาชนเท่านั้น  ทั้งนี้นายจตุพร ยังปราศรัยโจมตี นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พรรคประชาธิปัตย์ องค์กรอิสระ ศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งส่งสัญญาณเป็นนัยยะว่าอาจจะมีการชุมนุมใหญ่ที่กรุงเทพหลังวันที่ 5 เมษายนนี้

 

แดงพัทยายังคึกการ์ดเข้ม-ตร.600นายรปภ.

บรรยากาศของการชุมนุมของคนเสื้อแดงบริเวณเขาตาโล ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  ยังคึกคักประชาชนทยอยเข้าสู่พื้นที่ชุมนุมต่อเนื่อง  โดยการรักษาความปลอดภัยโดยรอบพื้นที่ชุมนุมมีการ์ดของกลุ่ม นปช. จำนวนมากคอยรักษาความปลอดภัย มีการตรวจตราประชาชนที่เข้าร่วมชุมนุม   ส่วนด้านหลังเวทีที่มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ นปช. ตรวจสอบคนเข้าออกอย่างเข้มงวด และไม่อนุญาตให้รถประชาชนหรือผู้มาชุมนุมเข้ามาจอดยกเว้นรถของเหล่าแกนนำ และบุคคลสำคัญ ส่วนสื่อมวลชนต้องแสดงบัตรประจำตัว และแขวนบัตรในขณะปฏิบัติหน้าที่ตลอดเวลา ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ได้จัดกำลังตำรวจ สภ.เมืองพัทยา สภ.บางละมุง สภ.หนองปรือ  สภ.นาจอมเทียน  สภ.ศรีราชา  สภ.แหลมฉบัง สภ.ห้วยใหญ่ และกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชนภาค 2 จำนวน 3 กองร้อย รวม 600 นาย มาอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและรักษาความปลอดภัย และมีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดตามเส้นทางต่างๆ เพื่อเป็นการป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น ซึ่งที่ผ่านมาเหตุการณ์ยังคงปกติ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook