ศุภชัยไม่ห่วงลต.สว.เชื่อฉลุยรอคุยรบ.ปมลต.โมฆะ

ศุภชัยไม่ห่วงลต.สว.เชื่อฉลุยรอคุยรบ.ปมลต.โมฆะ

ศุภชัยไม่ห่วงลต.สว.เชื่อฉลุยรอคุยรบ.ปมลต.โมฆะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ประธาน กกต. ไม่ห่วงเลือก สว. เชื่อผ่านฉลุย รอคุยรัฐบาลปมเลือกตั้งโมฆะ ขณะ ปัดตอบทำงานยาก

นายศุภชัย สมเจริญ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย และให้กำลังใจ
คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกทั้ง 97 หน่วย ที่หน่วยเลือกตั้งกลางจังหวัดนนทบุรี พร้อมระบุว่า ภาพรวมในวันนี้ยังไม่ได้รับรายงานว่า มีการขัดขวางการเลือกตั้งแต่อย่างใด และเชื่อว่าสถานการณ์ในวันนี้จะเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์ คาดว่า จะเป็นไปตามเป้าหมาย เพราะเชื่อว่าประชาชนรู้หน้าที่ของตนเอง พร้อมทั้งได้เชิญชวนประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งให้ออกมาใช้สิทธิ์ให้มากที่สุดเพราะ 1เสียง ก็มีความหมาย ในการเลือกคนดีเข้าสภา ไปตรวจสอบการร่างกฎหมาย

ส่วนกรณีที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ปปช.) ได้ชี้มูลความผิด นายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา คาดว่า จะไม่ส่งผลกระทบต่อการประกาศรายชื่อ ส.ว. เนื่องจากว่ามีรองประธานวุฒิสภา ปฏิบัติหน้าที่แทนอยู่แล้ว และหากไม่มีการร้องเรียนใดใดก็จะสามารถประกาศรายชื่อส.ว.ได้ภายใน 7 วัน

และสำหรับกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้การเลือกตั้ง ส.ส. เป็นโมฆะ นายศุภชัย กล่าวว่า จะต้องรอคำวินิจฉัยอย่างเป็นทางการ เพื่อนำมาพิจารณาคำวินิจฉัยอย่างรอบคอบ ทั้งนี้ ยังไม่มีการประสานกับทางรัฐบาลว่า จะดำเนินการอย่างไรอย่างไรก็ตาม ประธาน กกต. ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ว่าสถานการณ์ขณะนี้จะทำให้การปฏิบัติหน้าที่ยากขึ้นกว่าปกติหรือไม่

 


 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook